3D Touch bị khai tử trên iPhone thay thế bằng Haptic Touch

12/09/2019 12:02 GMT+7

Sau những tiện ích mà 3D Touch mang lại trong 4 năm qua, giờ đây nó đã được thay thế bởi Haptic Touch mới.

Theo Cnet, tin đồn 3D Touch sẽ không còn tồn tại trên những mẫu iPhone 2019 đã được chứng minh là đúng. Bởi vì công nghệ này đã được thay thế bằng Haptic Touch trên iPhone 11 và iPhone 11 pro.
Apple lần đầu tiên ra mắt 3D Touch trên iPhone 6S vào năm 2015. 3D Touch là tính năng cảm ứng trên iPhone, cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tùy vào lực chạm lên màn hình. Công nghệ này đã giúp Apple đi đến quyết định loại bỏ nút home trên iPhone X sau đó.
Tính năng Haptic Touch tương tự như 3D Touch nhưng hoạt động khi người dùng nhấn lâu vào màn hình, thay vì dựa vào lực được tác động lên màn hình.
Apple bắt đầu thay thế 3D Touch trên iPhone Xr vào năm ngoái bằng công nghệ Haptic Touch. Việc áp dụng công nghệ mới này giúp cho việc đưa vào sử dụng những màn hình LCD lớn hơn, gần như không viền, trên các iPhone sau này.
Tuy nhiên việc thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch vẫn còn là một vấn đề cần trải nghiệm rõ ràng. Nhiều người thấy việc sử dụng 3D Touch như một tính năng vô nghĩa nhưng vẫn dùng nó hằng ngày khi chơi game (nhấn mạnh và giữ để bắn súng), liệu rằng Haptic Touch có làm được tương tự hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.