39% mẫu smartphone sử dụng màn hình AMOLED

17/03/2021 20:12 GMT+7

Dữ liệu nghiên cứu mới đến từ hãng nghiên cứu thị trường TrendForce cho thấy, 39% lượng smartphone trên thị trường hiện nay có màn hình AMOLED nhờ việc nó xuất hiện ngày càng nhiều trong phân khúc tầm trung.

Theo Neowin, dữ liệu cho thấy lượng smartphone với màn hình LCD đang tiếp tục mất thị phần, đặc biệt là loại sử dụng tấm nền LTPS, trong khi LCD a-Si có nhu cầu ở phân khúc tầm thấp và tầm trung.
Năm 2019, tỷ lệ smartphone sử dụng LCD LTPS là 40%, AMOLED là 31% và LCD a-Si là 29%. Năm sau, AMOLED và a-Si LCD lần lượt tăng lên 33% và 30% tương ứng, trong khi LCD LTPS giảm xuống 37%. Vào năm 2021, các nhà phân tích ước tính rằng LCD LTPS sẽ tiếp tục giảm xuống 33%, AMOLED sẽ có một bước nhảy vọt lên 39% và LCD a-Si sẽ giảm trở lại một chút, xuống 28%.
TrendForce lưu ý rằng các nhà cung cấp tấm nền đã tích cực định giá tấm nền AMOLED cứng của họ kể từ nửa cuối năm 2020 và do đó, đơn đặt hàng của khách hàng đã tăng lên. Theo thời gian, họ hy vọng các mẫu AMOLED sẽ dần "ăn" thị phần của các mẫu LCD LTPS trong phân khúc tầm trung và tầm trung cao cấp, khiến công nghệ này được áp dụng trên các thiết bị ở mức giá thấp hơn.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà phân tích TrendForce tin rằng tấm nền AMOLED dẻo hiện được sử dụng trên điện thoại gập sẽ tiếp tục được đặt hàng cho các điện thoại thuộc phân khúc cao cấp và hàng đầu.
Về chủ đề doanh số bán smartphone, TrendForce nói rằng chúng ta sẽ thấy nhu cầu về smartphone sẽ tăng lên trong suốt cả năm khi ngày càng có nhiều người tiêm chủng và bắt đầu quay trở lại lối sống trước đại dịch, mặc dù thực tế là sản xuất bị hạn chế do một số yếu tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.