32 triệu điện thoại Android sắp bị Chrome bỏ rơi

06/10/2018 13:40 GMT+7

Nhóm nghiên cứu tại XDA Developers đã thực hiện một số thao tác thông qua phiên bản mới nhất của ứng dụng Chrome dành cho Android, và phát hiện ra những thông tin quan trọng.

Theo Android Authority, nội dung cam kết đặt ra nhiều khả năng là trong tương lai gần, Chrome sẽ không hỗ trợ các thiết bị Android chạy Jelly Bean nữa. Hiện tại Chrome có thể được cài đặt từ Google Play Store trên bất kỳ thiết bị nào chạy Android 4.1 trở về sau, nhưng cam kết mới có nghĩa là chỉ các thiết bị chạy Android 4.4 KitKat trở lên mới được hỗ trợ.
Mặc dù phần lớn các thiết bị Android chạy hệ điều hành KitKat hoặc mới hơn nhưng vẫn còn nhiều thiết bị dựa trên nền tảng Jelly Bean. Theo số liệu phân phối Android gần đây nhất, 3,2% thiết bị Android vẫn còn dựa trên một phiên bản Jelly Bean. Do có hơn 1 tỉ thiết bị Android đang hoạt động nên con số 3,2% tương đương với 32 triệu thiết bị.
Có một lưu ý là, việc thiết bị Android không thể sử dụng Chrome không có nghĩa là nó không thể truy cập vào internet hoặc tương tự, tuy nhiên Chrome là trình duyệt internet phổ biến nhất trên thế giới và không có quyền truy cập vào nó sẽ là một vấn đề lớn đối với nhiều người.
Hiện tại không có thông tin nào về khoảng thời gian Google sẽ chính thức gỡ bỏ hỗ trợ Jelly Bean cho Chrome nhưng dựa vào cam kết trong mã Chrome, điều này rất có thể sẽ sớm xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.