32 TB mã nguồn Windows 10 của Microsoft bất ngờ bị rò rỉ

26/06/2017 08:16 GMT+7

Microsoft vừa khiến cho giới công nghệ kinh ngạc, khi đã vô tình làm rò rỉ một số lượng lớn dữ liệu mã nguồn liên quan đến hệ điều hành Windows 10.

Theo Engadget, mã nguồn Windows 10 liên quan đến USB, bộ nhớ trong và trình điều khiển Wi-Fi đã bất ngờ được đăng tải trên trang nguồn mở miễn phí FTP bởi Beta Archive. Thông tin này ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt sau khi một phát ngôn viên của Microsoft xác nhận mã rò rỉ trên Shared Source Kit là hoàn toàn chính xác.
Hành vi xâm nhập mã nguồn Windows 10 của Microsoft được cho là rất bất ngờ, và theo ghi nhận từ The Register đã có khoảng 32 TB dữ liệu với các tập tin bị rò rỉ. Đây được xem là một dấu hiệu đáng xấu hổ cho Microsoft, vào thời điểm ngày càng có nhiều người quan tâm đến vấn đề an ninh máy tính.
Mặc dù mã nguồn đã tự động bị xóa khỏi Beta Archive nhưng hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu người đã tải xuống mã nguồn đó. Vì vậy nó vẫn có thể được phân phối thông qua các phương pháp khác và được sử dụng để tạo ra các phần mềm khai thác lỗ hổng của Windows 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.