30% CEO cao cấp tại các công ty lớn bị rò rỉ mật khẩu email

06/11/2017 14:46 GMT+7

Gần 1/3 số CEO cao cấp đến từ hơn 200 công ty lớn tại 10 quốc gia đã bị rò rỉ mật khẩu địa chỉ email sau khi sử dụng email để liên kết đến nhiều dịch vụ khác nhau.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, nhiều CEO đã sử dụng hoặc liên kết email công ty họ đến LinkedIn (53%), Dropbox (18%), Adobe và Myspace. Nghiên cứu của Trend Micro cho thấy, 81% các CEO bị rò rỉ email và thông tin nhận dạng cá nhân khác (PII) như địa chỉ nơi ở, ngày sinh và số điện thoại. Các dữ liệu này rò rỉ thông qua danh sách spam hoặc cơ sở dữ liệu tiếp thị rò rỉ.
Báo cáo còn cho biết, các CEO tại Anh, Mỹ, Hà Lan và Pháp nằm ở đầu danh sách rò rỉ, trong khi CEO đến từ Ý hay Nhật Bản cũng không thoát khỏi cảnh tương tự.
Dữ liệu rò rỉ nói trên cùng cảnh báo đến từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho thấy hình thức lừa đảo qua thư điện tử của doanh nghiệp (Business email compromise - BEC) đang gia tăng và khiến các doanh nghiệp phải chi hàng tỉ USD để khắc phục. Những kẻ tấn công BEC đã nghiên cứu kỹ lưỡng và theo dõi sát hoạt động đến từ các nạn nhân cũng như tổ chức của họ.
Trend Micro cho biết, việc rò rỉ mật khẩu email công ty do liên kết email công việc và các dịch vụ trực tuyến có thể khiến bọn tội phạm truy cập vào mạng công ty và gây ra một loạt thiệt hại khác nhau, từ trộm tài sản trí tuệ cho đến mất mát lượng lớn tiền bạc.
Để giảm thiểu mối đe dọa này, Trend Micro khuyến cáo người dùng nên sử dụng mật khẩu mạnh bằng cách kết hợp chữ và ký tự phức tạp. Cuộc điều tra vi phạm dữ liệu Verizon vào năm 2016 cho thấy 63% vi phạm dữ liệu đã được xác nhận liên quan đến mật khẩu yếu. Kích hoạt chức năng xác thực 2 yếu tố với email, phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng trực tuyến khác cũng có thể ngăn việc truy cập trái phép vào tài khoản của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.