3 lý do không nên bỏ nút Home vật lý trên iPhone

30/06/2015 08:39 GMT+7

(TNO) Hiện có nhiều thông tin cho rằng Apple đang phát triển một thế hệ iPhone loại bỏ nút Home vật lý và sử dụng nút Home ảo trên màn hình cảm ứng.

(TNO) Hiện có nhiều thông tin cho rằng Apple đang phát triển một thế hệ iPhone loại bỏ nút Home vật lý và sử dụng nút Home ảo trên màn hình cảm ứng.

Việc loại bỏ nút Home vật lý trên iPhone có thực sự cần thiết?
Thông tin này đã được nhiều người yêu thích công nghệ tỏ ra thích thú. Tuy nhiên, theo trang công nghệ TechRadar thì vẫn có 3 lý do sẽ khiến người dùng "nuối tiếc" nếu Apple thực sự áp dụng thiết kế loại bỏ nút Home vật lý trên iPhone.

1. Không còn tạo được sự khác biệt với Android

Hiện tại, có rất nhiều mẫu smartphone Android áp dụng phương thức thiết kế màn hình cảm ứng hoàn toàn trên máy và chỉ sử dụng nút bấm ảo, chẳn hạn như các dòng máy LG G4, HTC One M9, Xperia Z3+... điều này sẽ giúp cho màn hình trên máy được mở rộng kích thước hơn.
Nhiều dòng smartphone Android như chiếc LG G4 (trái) phần màn hình cảm ứng đã loại bỏ nút Home vật lý
Tuy nhiên, với iPhone thì nút Home vật lý đã tạo thành một nét riêng đặc trưng và tạo được cảm giác cầm máy chắc tay, thao tác bấm nút Home vật lý cũng khiến cho nhiều người cảm thấy máy cứng cáp hơn và điều này là một nét đặc trưng tạo được sự khác biệt giữa iPhone và các dòng smartphone Android khác.

2. Tránh được hiện tượng bấm nhầm

Với nút Home vật lý trên máy, trong những hoàn cảnh cần phải thao tác chính xác như trong môi trường tối hoặc thao tác bằng một tay, việc bấm nút Home sẽ chính xác hơn và tránh xảy ra hiện tượng bấm nhầm so với nút bấm ảo trên màn hình cảm ứng.
iPhone 6 và Galaxy S6 đang là những mẫu smartphone trang bị nút Home vật lý cho trải nghiệm tốt nhất hiện nay
Với nút Home vật lý, người dùng cũng có thể dễ dàng bấm trở về màn hình chính, dễ tích hợp công nghệ bảo mật vân tay trên máy hoặc trong thao tác bấm đúp nút Home để ra lệnh thực thi cho một số chức năng mở rộng trên máy.

Trong năm nay, Samsung cũng đã tung ra bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge không loại bỏ nút Home vật lý ở phần màn hình chính mà thay vào đó là cải tiến nút Home này, để thao tác khi bấm chính xác và thuận tiện hơn.

3. Touch ID trên nút Home vật lý đang là điểm mạnh

Có nhiều ý kiến cho rằng việc tích hợp nút bấm ảo vào màn hình đang là một xu hướng được nhiều nhà sản xuất áp dụng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng đã quen với cảm giác "mát tay" khi ấn vào nút Home vật lý và cảm nhận phản hồi của nó.
Trên iPhone người dùng có thể truy cập nhanh vào tính năng Quick Settings để mở nhanh các thiết lập trên máy
Đối với iPhone, Touch ID trên nút Home vật lý đang là một trong những điểm mạnh trên các dòng sản phẩm của Apple và người dùng có thể kích hoạt nhanh các thao tác khác như bật chế độ im lặng, tăng giảm độ sáng màn hình hay kích hoạt chế độ máy bay đã có thể truy cập nhanh qua tính năng Quick Settings.

Vì vậy, việc loại bỏ nút Home vật lý là một điều chưa thực sự cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.