3 lý do giúp iPhone 6S bay cao trong dịp cuối năm

07/12/2015 11:18 GMT+7

Chỉ khoảng 3 tuần nữa, Apple sẽ kết thúc năm tài chính 2015. Đây cũng là thời điểm người dùng đón chờ những báo cáo về tình hình kinh doanh ngành hàng di động của Apple trong quý 4/2015.

Chỉ khoảng 3 tuần nữa, Apple sẽ kết thúc năm tài chính 2015. Đây cũng là thời điểm người dùng đón chờ những báo cáo về tình hình kinh doanh ngành hàng di động của Apple trong quý 4/2015.

iPhone 6S được Apple kỳ vọng sẽ lập kỷ lục trong năm 2015 - Ảnh: ReutersiPhone 6S được Apple kỳ vọng sẽ lập kỷ lục trong năm 2015 - Ảnh: Reuters
Công bằng mà nói, nếu nhìn vào những dữ liệu thị trường gần đây, có vẻ như dịp cuối năm sẽ là vụ mùa bội thu của bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Dưới đây là 3 lý do nhằm khẳng định cho lập luận này.

Người dùng chuyển từ Android sang iOS ngày một tăng

Rất từ từ và chậm rãi, Apple đã lôi kéo thành công người dùng Android chuyển sang sử dụng iPhone và hệ điều hành iOS của hãng. Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners chỉ ra rằng, có tới 26% người dùng iPhone mới trong tháng 9 đã chuyển sang từ hệ điều hành Android.

Còn so với những dữ liệu từ năm ngoái, mức độ chuyển đổi này nhanh hơn 2 mẫu iPhone 5S và iPhone 6. Cụ thể, trong năm ngoái, lượng người dùng Android chuyển sang iPhone 6 là 12%, trong khi với thế hệ iPhone 5S là 23%. Nhìn chung, con số 26% đã đủ cho thấy mức hấp dẫn của bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus đang tăng cao.

Ngoài ra, một thông tin khá thú vị cũng được Consumer Intelligence Research Partners tiết lộ, đó là lượng người dùng iPhone màn hình lớn, tiêu biểu như mẫu iPhone 6S Plus cũng tăng mạnh. So với năm ngoái, lượng người dùng iPhone 6 Plus chỉ là 25%, còn trong năm nay, con số này đã tăng lên tới 37%, mang tới nguồn doanh thu lớn cho Apple.
Trung Quốc là thị trường màu mỡ dành cho iPhone 6S - Ảnh: Reuters
Hưởng lợi từ thị trường Trung Quốc

Bản thân Apple đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc vào thị trường di động Trung Quốc, vì nhận thấy đây là một mảnh đất màu mỡ cho các sản phẩm cao cấp như iPhone. Gần đây nhất, Apple đã ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 99% tại thị trường này chỉ sau 1 năm. Đặc biệt, Trung Quốc cũng là thị trường đem về doanh thu cao thứ 3 cho Apple trong quý 3/2015.

Đáng chú ý, cái cách mà Apple hưởng lợi tại Trung Quốc, lại xuất phát từ nghịch lý của chính thị trường này. Thực chất, số lượng di động được vận chuyển tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã suy giảm từ 1 năm qua. Bởi người dùng nước này đã qua thời sử dụng điện thoại cơ bản, và sở hữu cho mình ít nhất một chiếc smartphone.

Thế nhưng, phần lớn các smartphone xuất hiện tại Trung Quốc đều là các sản phẩm giá rẻ. Trong khi đó, phân khúc cao cấp vốn béo bở lại được bỏ ngỏ cho Apple. Do đó, đây sẽ là cơ hội để Apple dễ dàng thâu tóm thị trường Trung Quốc với bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus. Nên nhớ rằng, 2015 cũng là năm đầu tiên Apple bán ra trực tiếp iPhone tại Apple Store nước này.
Tỷ lệ người dùng iOS 9 đã phần nào phản ánh doanh số iPhone 6S - Ảnh: Reuters
Tỷ lệ người dùng iOS 9 tăng cao

Một tín hiệu đáng mừng cho Apple, đó là sau gần 3 tháng phát hành phiên bản iOS mới nhất. Lượng người dùng tiếp cận và cài đặt iOS 9 đã lên tới 70%, khoảng 2/3 số lượng người dùng iOS hiện tại. Và nếu gộp thêm nền tảng iOS 8, con số này sẽ là khoảng 92%. Điều này đồng nghĩa, lượng người dùng iPhone thế hệ mới cũng tăng cao không kém.

Bởi nếu so với cùng kỳ năm ngoái, lượng người dùng nâng cấp lên iOS 8 chỉ là 60%. Còn nếu so sánh với nền tảng iOS 7 cách đây 2 năm, mức hấp dẫn của 2 phiên bản hệ điều hành iOS này là như nhau, mặc cho iOS 7 từng được coi là sự đột phá trong giao diện thiết kế phẳng. Nói cách khác, iOS 9 đang rất hấp dẫn người dùng.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến Apple cũng hưởng lợi từ số lượng người dùng iOS 9 tăng cao chính là việc nâng cấp trải nghiệm. Bản thân bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus không đem tới nhiều thay đổi về ngoại hình, nhưng trải nghiệm phần mềm, ứng dụng sẽ là yếu tố đóng vai trò then chốt. Bởi sẽ chẳng ai dại đột khi từ bỏ một chiếc iPhone 6S mượt mà và luôn đầy ắp những ứng dụng hữu ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.