3 điểm cần cải thiện cho Galaxy S6

17/06/2015 09:43 GMT+7

(TNO) Xuất hiện trên thị trường cách đây khoảng 2 tháng, Galaxy S6 gây ấn tượng với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, camera tốt và chất lượng màn hình được đánh giá cao. Thế nhưng, vẫn còn một vài yếu tố cho thấy Galaxy S6 chưa thực sự hoàn hảo.

(TNO) Xuất hiện trên thị trường cách đây 2 tháng, Galaxy S6 gây ấn tượng với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, camera tốt và chất lượng màn hình được đánh giá cao. Thế nhưng, vẫn còn một vài yếu tố cho thấy Galaxy S6 chưa thực sự hoàn hảo.

Dưới đây là một số điểm cần được cải thiện trên Galaxy S6 để sản phẩm trở nên hoàn hảo hơn, theo Androidcentral.

Tăng dung lượng pin đến 3.000 mAh

Với những cải tiến mà Samsung mang đến cho Galaxy S6, có thể thấy rằng dung lượng pin 2.550 mAh trên máy không thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Mặc dù công ty đã khắc phuc điều này bằng cách trang bị công nghệ sạc nhanh và sạc không dây, nhưng thời gian sử dụng kéo dài khoảng 4 giờ cho nhu cầu giải trí rõ ràng không phải là con số cao.
Samsung hoàn toàn có thể tăng dung lượng pin nếu tăng thêm độ dày cho Galaxy S6
Nhiều người cho rằng, Samsung cần tăng thêm độ dày của Galaxy S6 để nó phù hợp với phần nhô ra của máy ảnh. Điều này giúp thiết bị phẳng trên cả hai bề mặt, và sự gia tăng này cũng sẽ giúp Samsung đủ thêm chỗ để nhét một pin có dung lượng 3.000 mAh hay cao hơn ở bên trong. Trong khi phương pháp này sẽ không giúp cho Galaxy S6 trở thành một trong những smartphone mỏng nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại, nhưng rõ ràng giúp máy hoạt động được lâu hơn sẽ khiến sản phẩm hấp dẫn hơn.

Google và Samsung phải quan tâm phần mềm trên máy

Chạy trên nền tảng Android 5.0 Lollipop khi phát hành, nhưng không như những phiên bản Galaxy S trước đó, Galaxy S6 đang phải đối diện với các vấn đề về độ trễ trong khả năng xử lý phần mềm trên máy, trong đó một phần nguyên nhân đến từ Google. Thực sự, các báo cáo gần đây nói rằng Android 5.x đang gặp phải một số vấn đề về rò rỉ bộ nhớ, và một khi RAM bị chiếm dụng trên Galaxy S6, sự giật và trễ trong khả năng xử lý trên máy là điều không thể tránh khỏi.
Google cần giải quyết vấn đề rò rỉ bộ nhớ trong Android 5.x, Samsung nên cải tiến giao diện TouchWiz
Mặc dù đã tinh giảm nhiều ứng dụng không cần thiết, nhưng số lượng ứng dụng và dịch vụ của Samsung không thể gỡ bỏ vẫn còn, là một điều đau đầu cho rất nhiều người. Các phần mềm này chiếm dụng không gian bộ nhớ RAM, kết hợp với những điểm yếu trên Android 5.0 khiến người dùng khó chịu. Cần nhớ rằng, phiên bản Galaxy S6 dành cho nhà mạng Verizon không gặp vấn đề này do nó đã được tinh giảm đáng kể số lượng phần mềm đi kèm của Samsung.

Loa ngoài tốt hơn

Trong khi những âm thanh được phát ra từ jack cắm tai nghe trên Galaxy S6 được đánh giá rất tốt, thì loa ngoài bố trí ở dưới cùng của thiết bị có chất lượng âm thanh không thực sự hoàn hảo, như nhiều nhận xét trên các diễn đàn công nghệ. Một số người dùng mong chờ Samsung cần tập trung hơn vào công nghệ loa ngoài, chẳng hạn giống như những gì mà HTC đã làm với loa BoomSound trên dòng One.
Loa ngoài của Galaxy S6 vẫn chưa thực sự thuyết phục người dùng
Đây không phải là một yêu cầu bất hợp lý, đặc biệt là sau khi mọi người thấy những gì mà LG mang lại với loa mặt sau của G4. Quyết định của Samsung là đặt loa ở phía dưới để nó trở nên hữu ích hơn cho các cuộc gọi thoại qua loa ngoài, nhưng tiếc là chất lượng âm thanh chưa thực sự như ý muốn của một số người. Dĩ nhiên, nhiều lập luận cho rằng thưởng thức nhạc qua jack 3,5 mm được đánh giá cao là cơ hội để mọi người xem xét qua những chiếc loa di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.