3 công nghệ mới được săn đón tại CES 2016

04/01/2016 09:05 GMT+7

Bên cạnh các công nghệ đã trở nên phổ biến như máy tính, smartphone hay tablet, 3 công nghệ sau đây hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới cho sự kiện CES 2016.

Bên cạnh các công nghệ đã trở nên phổ biến như máy tính, smartphone hay tablet, 3 công nghệ sau đây hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới cho sự kiện CES 2016.

Kính thực tế ảo sẽ sớm có thêm nhiều phụ kiện hữu ích đi kèm - Ảnh: ReutersKính thực tế ảo sẽ sớm có thêm nhiều phụ kiện hữu ích đi kèm - Ảnh: Reuters
Đầy đủ phụ kiện với kính thực tế ảo

Phần lớn các chuyên gia đều khẳng định, thực tế ảo, hay thực tại ảo tăng cường sẽ sớm trở thành xu hướng công nghệ trong tương lai. Minh chứng là tính riêng trong năm 2015, hàng loạt tên tuổi lớn trên thế giới như HTC, Google, Microsoft hay Oculus đều đã tham gia vào thị trường tiềm năng này.

Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể tới Oculus, cũng như kính thực tế ảo Oculus Rift. Về cơ bản, Oculus không chỉ là thương hiệu đi đầu trong công nghệ thực tế ảo, sau khi nhận được sự đầu tư đúng mực của mạng xã hội Facebook, mà sẽ còn tiếp tục dẫn đầu với các phụ kiện hoàn chỉnh cho kính thực tế ảo.

Theo những thông tin mới đây, tại sự kiện CES 2016 sẽ diễn ra trong ít ngày nữa tại Mỹ, Oculus sẽ trình diễn công nghệ thực tế ảo hoàn toàn mới, dựa trên chiếc kính Oculus Rift đã được cải tiến, cùng những phụ kiện, đồ chơi số như tay cầm, điều khiển hay thậm chí là súng, kiếm để tương tác trong game.

Trong đó, đáng kể nhất phải kể tới Nimble Sense, cảm biến độ sâu tối ưu dành cho kính Oculus Rift. Hiểu một cách đơn giản nhất, Oculus Rift chính là phương tiện đưa đôi mắt và trí óc của người dùng vào thế giới thực tại ảo. Còn Nimble Sense sẽ bổ sung thêm cả đôi tay, giúp bạn cảm nhận và tương tác được.

In 3D: nội tạng và cả đồ gốm?
Công nghệ in 3D sẽ sớm in được cả nội tạng người? - Ảnh: Reuters
Các tiến bộ vượt bậc trong công nghệ in ấn 3D, phương thức sử dụng một cỗ máy phức tạp với nhiều lớp nguyên liệu để tạo nên một vật thể 3 chiều sống động như thật - đã không ngừng gây kinh ngạc cho toàn thế giới vài năm gần đây. Vậy điều gì đang chờ đợi chúng ta tại CES 2016?

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực thiết kế, xây dựng hay giáo dục, các nhà khoa học còn chứng minh được khả năng vô hạn của công nghệ in 3D trong việc tạo ra những sản phẩm mang tính cách mạng của nhân loại, trong đó có việc “in” các bộ phận của cơ thể con người, thậm chí là cả nội tạng.

Báo cáo gần đây cho thấy, công nghệ in 3D đã được áp dụng trên một số bộ phận của cơ thể con người như: tóc, xương sống, tai, mắt, hàm răng, mũi, da, đầu gối và các khớp… Còn tại sự kiện CES 2016, nhiều chuyên gia khẳng định, chúng ta sẽ sớm được chứng kiến công nghệ in 3D với tim và phổi?

Bên cạnh đó, vật liệu in 3D sẽ còn được mở rộng và làm cho phong phú thêm, thay vì giới hạn trong 3 vật liệu chính là nhựa tổng hợp, kim loại hay thủy tinh. Theo đó, tại sự kiện CES 2016, chúng ta sẽ còn có cơ hội chiêm ngưỡng công nghệ in 3D với các sản phẩm sử dụng chất liệu gốm.

Robot thể hiện được cảm xúc
Robot như người thật - Ảnh: Reuters
Còn nhớ, tại sự kiện CES năm ngoái, người dùng đã cảm thấy rất bất ngờ, khi hãng điện tử Toshiba chính thức trình làng nàng robot như người thật với cái tên khá dễ thương - ChihiraAico. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, thiếu sót của robot này là khả năng thể hiện được cảm xúc.

Để làm được điều này, Toshiba đã phải tích hợp tới 15 thiết bị chuyển động trên khuôn mặt của nàng robot. Còn trong năm 2016 này, nhiều chuyên gia kỳ vọng, các nhà sản xuất sẽ sớm tung ra robot thể hiện được cảm xúc, nghĩa là hành động giống với con người, thay vì chỉ tương tự về ngoại hình.

Các robot này có thể nhận ra các hành vi của con người, từ đó phân tích ra được các cảm xúc của người đang giao tiếp với nó. Sau đó các hành vi và cảm xúc này có thể được thể hiện lại y hệt như một con người bình thường. Đây chính là một thành công của việc áp dụng Internet of Things vào đời sống.

Với khả năng học hỏi vô hạn của các máy chủ, các sản phẩm robot sẽ phục vụ tốt hơn trong đời sống. Đặc biệt với những người làm marketing hiện đại, robot có thể tiếp nhận các thông tin về sản phẩm, từ đó đưa ra cảm xúc của khách hàng khi tiếp xúc với sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.