25% lợi nhuận App Store vào tay nhà phát triển Trung Quốc

04/12/2017 14:52 GMT+7

CEO Tim Cook vừa tiết lộ có 1,8 triệu nhà phát triển Trung Quốc đang viết ứng dụng cho iOS, và tổng số tiền mà họ thu được kể từ khi App Store ra mắt vào năm 2008 đã lên đến 16,93 tỉ USD.

Theo PhoneArena, ông Cook đưa ra phát biểu của mình tại một sự kiện tổ chức hồi cuối tuần qua bởi Cục Quản lý An ninh mạng Trung Quốc.
Hồi đầu năm, Apple cho biết công ty đã thanh toán tổng số tiền 70 tỉ USD cho các nhà phát triển toàn cầu theo tỷ lệ phân chia kể từ khi App Store mở cửa vào năm 2008. Như vậy, các nhà phát triển Trung Quốc đã chiếm gần 25% tổng số này, hay đơn giản cứ 4 USD mà Apple thanh toán thì 1 USD rơi vào tay nhà phát triển Trung Quốc.
Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ ba của Apple về doanh số bán hàng, mặc dù điều này hiện đã giảm. Nguyên nhân vì các nhà sản xuất trong nước như Huawei, Oppo, Vivo hay Xiaomi đã và đang là thách thức cho iPhone của Apple với việc tung ra nhiều sản phẩm cao cấp nhưng có giá thành rẻ hơn.
Công ty Mỹ hy vọng sẽ thu hút nhiều người tiêu dùng Trung Quốc với một số sản phẩm mới như iPhone 8, 8 Plus hay X. Trong quý 3/2017, Apple đã xuất xưởng được 11 triệu iPhone tại Trung Quốc, tăng 38% so với 8 triệu chiếc được công ty bán ra trong quý 4/2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.