20 GB tài sản trí tuệ của Intel bị rò rỉ trên web

08/08/2020 07:58 GMT+7

Hơn 20 GB tài liệu nội bộ của Intel đã được tải lên trang chia sẻ dữ liệu Mega, và nhà sản xuất chip đang cố gắng xác định xem các dữ liệu đã bị rò rỉ như thế nào.

Theo Engadget, một kỹ sư phần mềm người Thụy Sĩ tên là Till Kottmann đã tung ra các tài liệu này, hầu hết trong số đó được đánh dấu là “bí mật”. Anh ta nói rằng nhận được nó từ một nguồn tấn công vào hệ thống công ty vào khoảng tháng 5 năm nay. Kottmann là một cái tên nổi tiếng khi xuất bản dữ liệu rò rỉ trực tuyến từ các công ty công nghệ lớn thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như kho lưu trữ Git bị định cấu hình sai.
Ghi nhận bởi ZDNet từ các tài liệu rò rỉ cho thấy nhiều thông tin thiết kế nội bộ và mã nguồn cho các chipset khác nhau. Chúng bao gồm mã tham chiếu BIOS và mã mẫu cho Kaby Lake, cũng như sơ đồ, công cụ và phần firmware cho bộ xử lý Tiger Lake sắp tới của Intel. Rất may, chúng dường như không bao gồm dữ liệu nhạy cảm về khách hàng và nhân viên của Intel.
Trong khi nguồn tin của Kottmann tuyên bố đã tấn công vào một máy chủ Intel “được lưu trữ trực tuyến bởi Akami CDN nhưng không được bảo mật đúng cách”, Intel không tin rằng máy chủ của hãng đã bị tấn công. Intel cho biết với ZDNet rằng các tài liệu có thể bị rò rỉ bởi ai đó có quyền truy cập vào Trung tâm Tài nguyên và Thiết kế của họ, một cổng web mà Intel sử dụng để cấp cho các đối tác kinh doanh quyền truy cập vào các tài liệu kỹ thuật không công khai trên chipset của họ. Nhà sản xuất chip nói rằng họ đang điều tra tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.