2 đối thủ của Netflix tại thị trường Việt Nam

12/01/2016 09:26 GMT+7

Liệu khi so sánh với các dịch vụ video theo yêu cầu trong nước, Netflix có thể qua mặt các ông lớn bản địa?

Liệu khi so sánh với các dịch vụ video theo yêu cầu trong nước, Netflix có thể qua mặt các ông lớn bản địa?

Netflix đang bước vào thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các thương hiệu như Viettel, VNPT hay FPT tại nước ta - Ảnh: ReutersNetflix đang bước vào thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các thương hiệu như Viettel, VNPT hay FPT tại nước ta - Ảnh: Reuters
Mới đây, Netflix tuyên bố mở rộng dịch vụ tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Trước khi tìm hiểu về những đối thủ của Netflix tại nước ta, chúng ta cần hiểu rõ, thực chất Netflix là một dịch vụ VOD, hay còn gọi với các tên Việt hóa hơn là video theo yêu cầu.

Về cơ bản, VOD đang là một ngành kinh doanh đang rất phát đạt của các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. VOD là dịch vụ cho phép khách hàng yêu cầu những bộ phim ưa thích vào bất kỳ giờ nào trong ngày và có thể điều khiển đầu thu tín hiệu giống như một đầu video thông thường.

Khác với dịch vụ trả tiền theo nội dung xem, người dùng khi sử dụng VOD có thể tạm dừng, tua đi tua lại các cảnh phim hoặc chương trình truyền hình mà họ đã chọn. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh, âm thanh của dịch VOD cũng ổn định hơn các dịch vụ trực tuyến hiện tại.

MyTV Net của VNPT
Dịch vụ MyTV Net của VNPT - Ảnh: VNPT
MyTV Net - dịch vụ truyền hình đa phương tiện do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cung cấp, mang đến cho người dùng hình thức giải trí truyền hình theo yêu cầu.

Dịch vụ IPTV của VNPT, được trực tiếp xây dựng và triển khai trên phạm vi toàn quốc. Không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào và sử dụng nhiều dịch vụ khác qua các thiết bị thông minh…

Ưu điểm: không còn bó hẹp trong không gian gia đình như các dịch vụ truyền hình truyền thống, người dùng có thể trải nghiệm MyTV Net ở bất cứ lúc nào, bất kỳ nơi đâu trên nhiều thiết bị khác nhau. Người dùng cũng có thể thỏa sức thưởng thức và trải nghiệm MyTV Net trên nhiều thiết bị như Android Box, điện thoại Android, máy tính bảng Android, iPhone, iPad…

Nhược điểm: Vào cuối tuần hay ở những thời điểm có lượng người truy cập internet tăng sẽ dẫn đến nghẽn mạch, dừng hình. Các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình internet nói chung chỉ làm công tác truyền dẫn, mà không có bộ phận biên tập hay làm nội dung chuyên sâu.

FPT Play của FPT
Thưởng thức các chương trình truyền hình trên ứng dụng FPT Play - Ảnh: FPT
Gói dịch vụ thỏa mãn nhu cầu xem phim, giải trí của người dùng với kho phim VOD với chất lượng hình ảnh chuẩn HD, âm thanh 5.1 và trên 149 kênh truyền hình chất lượng SD.

Kho phim theo yêu cầu được cập nhật thường xuyên hằng tuần, với những bộ phim hay và mới nhất, có thể xem đi xem lại vào bất cứ thời gian nào mà không phụ thuộc vào giờ phát của đài. Kho phim được sắp xếp, phân loại chọn lọc: phim bộ, phim lẻ, theo thể loại hành động, hài, võ thuật, tình cảm…

Ưu điểm: số kênh hiện nay của FPT Play khá đa dạng, đáp ứng được nhu cầu giải trí của nhiều đối tượng người dùng khác nhau trong gia đình. Nhìn chung, các kênh truyền hình của FPT Play có chất lượng khá nét, kể cả các kênh SD cũng xem khá mịn, các kênh HD thì tất nhiên lại càng làm người xem hài lòng về độ mịn, mượt và đẹp mắt.

Nhược điểm: cước phí hằng tháng của FPT so với các nhà cung cấp khác trên thị trường có thể xem là ở mức cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.