10 triệu xe tự hành ra đường năm 2020

04/04/2016 11:13 GMT+7

Xe tự hành không còn là ý tưởng của tương lai, bởi các công ty như Mercedes, BMW và Tesla đã phát hành hoặc đơn giản là lên kế hoạch phát hành tính năng tự lái cho những chiếc xe.

Xe tự hành không còn là ý tưởng của tương lai, bởi các công ty như Mercedes, BMW và Tesla đã phát hành hoặc đơn giản là lên kế hoạch phát hành tính năng tự lái cho những chiếc xe, theo Business Insider.

Xe tự hành sẽ chiếm một lượng lớn trên các con đường trong 5 năm tới - Ảnh: AFPXe tự hành sẽ chiếm một lượng lớn trên các con đường trong 5 năm tới - Ảnh: AFP
Các công ty công nghệ cũng đang cố gắng để trở thành tiên phong trong công nghệ xe tự hành. Gần đây Google thông báo sẽ thử nghiệm nguyên mẫu một chiếc xe không người lái trên những con đường ở California vào mùa hè năm nay.

Trong một báo cáo chuyên sâu từ BI Intelligence, các nhà phân tích đã dựa vào hiện trạng xe tự hành để cung cấp một phân tích sâu về sự tiến triển của xe tự hành trong vòng 5 năm tiếp theo. Các phân tích của BI Intelligence mô tả tác động kinh tế mà xe tự hành có thể nhận được cũng như những rào cản ngăn chặn xe tự hành khi gia nhập thị trường.

Dưới đây là những điểm nhấn trong báo cáo đến từ BI Intelligence liên quan đến thị trường xe tự hành từ nay đến năm 2020:

- Xe tự hành không phải là một công nghệ tự động mới trong tương lai, bởi trên thực tế đã có những chiếc xe với tính năng tự lái xuất hiện trên đường. BI Intelligence xác định xe tự hành là những chiếc xe có tính năng cho phép nó có thể tăng tốc, phanh cũng như khả năng tương tác với tài xế.

- Xe tự hành được chia thành hai loại khác nhau: Bán tự trị và tự chủ hoàn toàn. Một chiếc xe tự chủ hoàn toàn có thể lái từ điểm A đến B và có thể xử lý toàn bộ các tình huống trên đường mà không cần bất kỳ sự tương tác nào từ tài xế. Những chiếc xe như vậy sẽ ra mắt vào năm 2019.

- Đến năm 2020, dự đoán có khoảng 10 triệu ô tô là xe tự  hành xuất hiện trên đường.

- Xe tự chủ hoàn toàn được chia ra thành hai loại: vận hành bởi tài xế và không có tài xế. Do liên quan đến các quy định và bảo hiểm mà chiếc xe tự chủ hoàn toàn được vận hành bởi tài xế sẽ được đưa ra thị trường trong vòng 5 năm tới, trong khi chiếc xe tự hành không có tài xế vẫn cần thêm một thời gian nữa.

- Lợi ích lớn nhất của xe tự hành đó là chúng đảm bảo đường giao thông an toàn hơn và cuộc sống người dân thuận tiện hơn. Tại Anh, một kết quả nghiên cứu ước tính rằng xe tự hành sẽ chỉ cướp đi khoảng 2.500 mạng người do tai nạn liên quan trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2030.

- Nhưng rào cản đối với xe tự hành vẫn còn rất đáng kể. Chi phí sản xuất cũng như các quy định cần phải được làm rõ dựa trên một số tính năng xe tự hành trước khi chúng đến tay đối tượng người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.