10 tính năng mới sẽ có trên iOS 10

09/06/2016 13:36 GMT+7

Apple dự kiến giới thiệu iOS 10 tại WWDC diễn ra vào tuần tới, đây cũng là hệ điều hành trên di động có sẵn trên mẫu iPhone 7. Vậy những tính năng mới trong phiên bản này sẽ là gì?

Dưới đây là tổng hợp 10 tính năng mới, được cho là sẽ có mặt trong phiên bản iOS 10 sắp ra mắt, theo PhoneArena.
1. Hỗ trợ ẩn ứng dụng
Có rất nhiều bằng chứng cho thấy Apple cho phép người dùng iOS tiến hành ẩn các ứng dụng mặc định đi kèm iOS 10. Một trong những bằng chứng rõ ràng nhất chính là một chuỗi mã trên App Store có nội dung “IsFirstPartyHideableApp”, gợi ý rằng phiên bản iOS tương lai sẽ đi kèm tính năng ẩn ứng dụng.
Nếu đúng như vậy, người dùng iOS 10 có thể ẩn một loạt ứng dụng hầu như rất ít sử dụng đến trên màn hình, như iTunes Store, News, Podcasts hay iBooks Store.
2. Chế độ giao diện người dùng ban đêm
Các tin đồn gần đây liên tục đề cập đến việc iOS mới sẽ đi kèm một chế độ giao diện người dùng ban đêm, điều mà người dùng máy Mac đã nhận được kể từ phiên bản OS X 10.10 Yosemite. Nó sẽ đáp ứng nhu cầu mà nhiều người mong muốn được tiếp cận với phông nền tối trên thiết bị của Apple.
Dấu hiệu cho thấy iOS 10 sẽ mang đến một giao diện tối cho khách hàng
3. 3D Touch ở khắp nơi
3D Touch được xem là một trong những tính năng mà Apple mất nhiều thời gian để phát triển, bởi công ty vẫn còn phải tiến hành mở rộng hơn nữa khả năng hoạt động của nó trong nhiều ứng dụng ở bản iOS 10. Có lẽ công ty sẽ bỏ ra khoảng 10-15 phút trong bài phát biểu tuần tới để nói về 3D Touch.
4. Siri cởi mở hơn
Apple có thể giới thiệu một API Siri cho các nhà phát triển, mở ra khả năng tương tác của Siri với các ứng dụng bên thứ ba. Ngoài ra, một số thông tin nói rằng Siri có thể trở thành trung tâm điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh của Apple.
Apple sẽ cho phép Siri làm việc với các ứng dụng bên thứ ba
5. Nâng cao khả năng bảo mật
Dường như chắc chắn rằng iOS 10 sẽ ghi điểm với nhiều tính năng bảo mật mới và cải thiện an ninh nói chung. Sau khi "đụng độ" Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong cuộc chiến mã hóa, Apple có thể muốn khẳng định rằng với công ty thì sự an toàn của khách hàng iOS vẫn là ưu tiên hàng đầu.
6. Có thêm ứng dụng Home
Các tin đồn nói rằng iOS 10 sẽ được trang bị tính năng Home, một ứng dụng HomeKit chuyên dụng, là trung tâm cho tất cả mọi thứ liên quan đến HomeKit. Home cho phép bạn điều khiển đèn, báo cháy, khóa cửa, máy điều nhiệt, điều hòa không khí, set-top box…
Home sẽ là nền tảng điều khiển các thiết bị thông minh gia dụng
Điều này về cơ bản sẽ giúp cho iOS 10 trở thành thiết bị điều khiển từ xa cho các thiết bị kết nối trong ngôi nhà của bạn.
7. Bổ sung thêm nhiều emoji
Apple tiếp tục quan tâm đến việc bổ sung một lượng lớn biểu tượng cảm xúc (emoji) đến iOS 10 để khách hàng có thể nâng cao sự tương tác, với số lượng emoji bổ sung lần này là khoảng 70.
8. Tân trang App Store
Một tin đồn nói rằng iOS 10 có thể cung cấp cho mọi người một App Store tân trang, giúp dễ dàng hơn để duyệt qua tất cả các ứng dụng và trò chơi. Để làm điều này, Apple đã tập hợp một đội ngũ chuyên dụng để tiến hành chỉnh sửa App Store, lần đầu tiên kể từ khi tái thiết kế gần đây nhất vào năm 2013. Mọi người có thể nhìn thấy sự đổi mới này trong vài ngày tới.
9. Tái thiết kế Apple Music
Apple cũng có thể tạo ra một sự thay đổi lớn cho Apple Music khi iOS 10 được ra mắt với công chúng. Nhiều khả năng giao diện của ứng dụng sẽ được thiết kế lại để giúp các ứng dụng sắp xếp hợp lý và thân thiện hơn một chút. Ở thời điểm hiện tại Apple Music được bố trí hơi lộn xộn và không được đánh giá là ứng dụng có giao diện người dùng thân thiện nhất.
Apple Music sẽ được tái thiết kế để thân thiện hơn với mọi người
10. iOS 10 beta được cung cấp cho mọi người
Năm ngoái Apple phát hành một phiên bản thử nghiệm của iOS, cho phép người dùng cài đặt một bản xem trước trên các thiết bị iOS trước khi bản chính thức phát hành, điều mà trước đó công ty chỉ áp dụng cho nhà phát triển.
Nếu điều đó giúp các nhà phát triển của Apple nhận được những phản hồi tốt về các tính năng mới trong iOS, công ty hoàn toàn có thể làm điều tương tự với việc tung phiên bản iOS 10 beta đến khách hàng mong muốn tiếp cận sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.