10 nền kinh tế thân thiện với Bitcoin

04/07/2021 19:40 GMT+7

Nghiên cứu của Crypto Head tìm hiểu 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, phân tích mức độ đón nhận tiền mã hóa của từng nước dựa trên nhiều hạng mục khác nhau.

Theo Decrypt, các hạng mục này bao gồm số lượng máy ATM và độ phủ sóng, lập trường của chính phủ, số lượng tìm kiếm về tiền mã hóa trên internet...
Crypto Head thực hiện nghiên cứu trong khoảng thời gian từ tháng 5.2020 - 4.2021, tổng hợp các hạng mục để tính ra số điểm cuối cùng trên thang 10. Theo nghiên cứu, các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ được cộng thêm tối đa 2 điểm nếu có chính sách đón nhận Bitcoin, trường hợp ngân hàng nước đó chấp nhận giao dịch và cho phép cá nhân sở hữu tiền mã hóa thì được cộng 1 điểm.
Không có gì ngạc nhiên khi Mỹ đứng đầu trong bảng xếp hạng với số điểm 7,13. Lượng máy ATM tiền ảo ở Mỹ hiện đã lên tới hơn 19.000 máy. Luật pháp Mỹ cũng cho phép sở hữu Bitcoin và giao dịch trong các ngân hàng. Nghiên cứu cho thấy những tìm kiếm về tiền mã hóa trên internet ở Mỹ tăng 140% so với năm ngoái.

Những quốc gia và vùng lãnh thổ có khả năng đón nhận tiền mã hóa

Ảnh chụp màn hình Decrypt

Quốc gia kế tiếp sẵn sàng đón nhận tiền mã hóa là Cyprus, với số điểm 6,47. Khoảng 1/3 dân số tại đất nước Địa Trung Hải này đã thử tìm kiếm thông tin về tiền số trên mạng, tức là cứ 100.000 người thì có 33.941 người làm vậy, do đó Cyprus đứng đầu về số lượng tìm kiếm trong danh sách. Dù vậy, những cây ATM mã hóa vẫn chưa được triển khai rộng rãi tại đây.
Đạt 6,3 điểm, Singapore đứng thứ ba. Đảo quốc sư tử có số lượng người quan tâm đến tiền mã hóa khá sát sao với Cyprus, nhưng có số lượng ATM khiêm tốn.
Đứng thứ tư là Hồng Kông, đạt số điểm 6.27. Là một trong những khu vực có mật độ dân số cao nhất thế giới, Hồng Kông cũng có mật độ ATM tiền mã hóa tương đối cao. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc đang trấn áp hoạt động khai thác Bitcoin có thể tác động đến lập trường của Hồng Kông đối với tiền mã hóa.

Bitcoin lại rớt giá sau khi Trung Quốc kiểm soát chặt

Theo nghiên cứu, nước Anh đứng thứ 5 về độ đón nhận tiền mã hóa nhưng thực tế đang phản ánh điều ngược lại. Suốt nửa đầu năm nay, cơ quan tài chính Anh nhiều lần lên tiếng cảnh báo về "mối nguy Bitcoin". Gần đây, Anh chính thức ra lệnh cấm sàn giao dịch tiền số Binance hoạt động tại đây.
Ở Mỹ, các cơ quan tài chính cũng đang "chạy nước rút" để xây dựng quy định kiểm soát hoạt động khai thác cũng như các giao dịch xung quanh tiền mã hóa. Điều đó cho thấy các nghiên cứu mang tính chất thống kê, học thuật đang khó lòng theo kịp sự phát triển của tiền mã hóa trong bối cảnh phức tạp hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.