10 năm trước, điện thoại di động trông ra sao ?

13/04/2015 11:40 GMT+7

(TNO) Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các mẫu điện thoại di động ngày càng phát triển với thiết kế nhỏ gọn hơn, thông minh hơn.

(TNO) Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các mẫu điện thoại di động ngày càng phát triển với thiết kế nhỏ gọn hơn, thông minh hơn. Đặc biệt, 10 năm trước mạng 4G thậm chí chỉ là một giấc mơ khi vào thời điểm đó kết nối mạng chỉ là EDGE với tốc độ truyền dữ liệu chỉ là 384 kbit/giây.

Thậm chí, có nhiều mẫu điện thoại có bộ nhớ trong chỉ 1,5 GB cũng đã làm giới công nghệ ngạc nhiên, điều này hiện nay dường như đã trở nên quá đỗi bình thường khi có rất nhiều mẫu smartphone có bộ nhớ lên đến 128 GB.

Hãy cùng Thanh Niên Online nhìn lại một số mẫu điện thoại đã từng gây sốt giới công nghệ cách đây 10 năm, đây cũng là những dòng máy đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển vượt bậc của các dòng điện thoại thông minh ngày nay.
Moto RAZR V3: Đây là một trong những mẫu di động rất được giới công nghệ yêu thích cách đây 10 năm, và cũng là mẫu máy tạo ra bước ngoặt lớn cho ngành điện thoại sang trọng, bởi dáng vẻ thời trang, bàn phím kim loại với đèn nền ấn tượng cùng độ mỏng không thể ngờ tới cho một chiếc máy nắp gập.

Độ mỏng của mẫu máy này vào thời điểm ra mắt được Motorola quảng cáo là khó tin (chỉ khoảng 14 mm). Phía ngoài vỏ máy còn trang bị một màn hình phụ độ phân giải 96x80 để hiển thị thông tin, ngày giờ, báo cuộc gọi hay tin nhắn mà không cần mở máy.
Sony Ericsson K750: Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005, mẫu điện thoại này đã khiến giới công nghệ ngạc nhiên khi được trang bị camera chụp ảnh lên đến 2 MP (đây cũng là độ phân giải cao nhất vào thời điểm đó). K750 cũng được xem là sản phẩm mang tính biểu tượng của Sony Ericsson và đánh dấu một thời vàng son của Sony Ericsson trong nhiều năm sau đó.
Nokia N70: đây là mẫu máy từng được ví von là "cha đẻ" của smartphone hiện nay, khi được trang bị màn hình hiển thị 2,1 inch và chạy trên nền tảng Series 60 UI vang bóng một thời của Nokia, mẫu điện thoại này cũng được trang bị bộ vi xử lý TI OMAP đạt tốc độ 220 MHz, tốc độ được đánh giá là rất mạnh cách đây 10 năm.

Ngoài ra, máy còn được trang bị camera chụp ảnh 2 MP, đèn flash cùng 1 camera ở mặt trước để thực hiện cuộc gọi có hình, N70 còn được tích hợp máy chơi nhạc, máy chiếu video, bộ thu sóng FM và nhiều trò chơi 3D.
Nokia 8800: đây được xem là một chiếc di động thuộc phân khúc người dùng cao cấp, mẫu máy này chính thức ra mắt lần đầu tiên vào tháng 4.2005 với thiết kế dạng trượt với lớp vỏ ngoài bằng kim loại, trọng lượng của máy là 134 gram.

Sự đẳng cấp của Nokia 8800 không phải nằm ở chỗ nền tảng trang bị, bởi về cơ bản máy chỉ là một thiết bị nghe gọi bình thường nhưng sự đặc biệt của nó nằm ở lớp vỏ ngoài được bao bọc bởi những chất liệu quý như: Kim cương, Vàng, Sapphire, Bạch kim. Thậm chí, nút điều khiển của máy còn được đính bằng một viên ruby
Motorola Q8: đây được xem là một trong những mẫu smartphone hiện đại nhất cách đây 10 năm, khi được trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ, thích hợp cho người dùng doanh nhân. Đặc biệt, máy còn trang bị cả nền tảng Windows Mobile phiên bản 6.0 biến máy thành một chiếc máy tính thu nhỏ trên lòng bàn tay
Nokia 1100: đây được xem là mẫu điện thoại giá rẻ thành công nhất từ trước đến nay của Nokia, bởi tính tiện lợi của sản phẩm khi giá thành rất rẻ và lại đáp ứng đủ nhu cầu nghe/gọi của người dùng. Ước tính, Nokia 1100 đã bán được khoảng 150 triệu máy trên phạm vi toàn cầu
Samsung SPH V5400: Nếu như ngày nay những chiếc smartphone có dung lượng bộ nhớ lên tới 128 GB đã không còn quá xa lạ với người dùng, thì cách đây 10 năm đã từng có một mẫu điện thoại gây sốt khi bộ nhớ trong là 1,5 GB. Đây cũng là một trong những chiếc điện thoại gây được sự chú ý của người dùng do Samsung sản xuất
Pantech PH S-3500: Cách đây 10 năm, nhà sản xuất Pantech cũng đã cho ra đời chiếc điện thoại PH S-3500 và định hướng nó trở thành một thiết bị chơi game đẳng cấp khi có chip đồ họa 3D (một tính năng ít gặp ở thời điểm đó). Máy có thiết kế tròn đi kèm một bàn phím dạng tròn cùng màn hình màu 2,1 inch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.