10 'đồ chơi' nổi bật nhất của Microsoft tại sự kiện Windows 10

11/10/2015 10:03 GMT+7

(TNO) Sự kiện giới thiệu các thiết bị chạy Windows 10 của Microsoft đã gây ấn tượng mạnh cho cộng đồng công nghệ, nổi bật là các sản phẩm smartphone Lumia 950, tablet Surface Pro 4, laptop Surface Book và bộ kính thực tế ảo HoloLens, theo trang công nghệ The Verge (Mỹ).

(TNO) Sự kiện giới thiệu các thiết bị chạy Windows 10 của Microsoft đã gây ấn tượng mạnh cho cộng đồng công nghệ, nổi bật là các sản phẩm smartphone Lumia 950, tablet Surface Pro 4, laptop Surface Book và bộ kính thực tế ảo HoloLens, theo trang công nghệ The Verge (Mỹ).

Hệ điều hành Windows 10 vừa chính thức ra mắt cách đây chưa đầy 3 tháng, giờ đây Microsoft đã sẵn sàng tung hệ điều hành dành riêng cho smartphone, bản Windows 10 Mobile, tại sự kiện hôm 6.10 ở thành phố New York (Mỹ).

Tuy nhiên, phần hấp dẫn nhất của sự kiện này lại không phải là việc giới thiệu 2 chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile, mà mọi sự chú ý dồn vào bộ thiết bị kính thực tế ảo HoloLens và chiếc laptop lai của Microsoft, Surface Book.

Sau nhiều năm sản xuất máy tính bảng Surface, cuối cùng Microsoft cũng tung ra phiên bản laptop lai tablet, có thể chuyển từ tablet sang laptop hay ngược lại.

Sau đây là phần tổng hợp 10 công bố quan trọng nhất của Microsoft tại sự kiện Windows 10:

1. Smartphone 950: Điện thoại Windows 10 Mobile xịn nhất

Phó chủ tịch Microsoft, ông Panos Panay giới thiệu Lumia 950 và 950 XL tại sự kiện - Ảnh: Getty Images

Chiếc smartphone Lumia của Nokia và Microsoft được thiết kế với màu sắc rất độc đáo, được trang bị camera mạnh mẽ. Tuy nhiên, hệ điều hành Windows Phone chưa bao giờ đạt được độ phổ biến nhiều như iOS (Apple) hay Android (Google).

Giờ đây, Microsoft đang quảng bá hệ điều hành Windows 10 Mobile cùng thiết bị Lumia mới: Lumia 950 với kích thước màn hình 5,2 inch.

Chiếc Lumia 950 là chiếc điện thoại Windows 10 Mobile nổi bật nhất với cấu hình được trang bị “khủng”: bộ xử lý Snapdragon 808 và đặc biệt hơn là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng cho máy. Lumia 950 đồng thời sở hữu camera PureView độ phân giải 20 MP kèm bộ cảm biến hồng ngoại cho “Windows Hello”, công nghệ mở khóa điện thoại bằng cách nhận diện gương mặt chủ nhân.

Smartphone Lumia 950 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 11 với giá khởi điểm 549 USD.

2. Lumia 950 XL: smartphone lớn nhất của Microsoft

Trên thực tế, chiếc Lumia 950 có kích thước không nhỏ. Tuy nhiên, phiên bản Lumia 950 XL còn to hơn “người anh em” của nó.

Lumia 950 XL có bộ xử lý khác với 950 nhưng lại mang các tính năng tương tự như camera 20 MP, công nghệ nhận diện Windows Hello.

Lumia 950 XL dự kiến ra mắt vào tháng 11 với giá 649 USD.

3. Lumia 550: Smartphone giá cực rẻ

Bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm quan trọng nhất, Microsoft đồng thời mang đến dòng điện thoại giá rẻ Lumia 550 hoàn toàn mới.

Smartphone có màn hình 5 inch, kèm theo bộ xử lý 4 nhân và camera 5 MP. Quan trọng hơn nữa, Lumia 550 sẽ có giá cực rẻ, chỉ 139 USD, mức giá hợp lý dành cho những khách hàng đang muốn gia nhập cộng đồng di động của Microsoft, The Verge nhận định.

Lumia 550 sẽ chính thức được bán ra vào tháng 12.2015.

4. Dock trình chiếu: Nỗ lực chuyển đổi điện thoại thành PC

Giấc mơ biến một smartphone thành PC thật ra không có gì mới, The Verge nhận xét. Tuy nhiên, với Đế trình chiếu (Display Dock) thì chiếc điện thoại của Microsoft dần đạt được giấc mơ ấy.

Có hình dạng như cục gạch được cắm trực tiếp vào điện thoại Lumia thông qua cáp USB loại C, nó đã cung cấp thêm cho điện thoại các cổng HDMI, cổng trình chiếu và thêm 3 cổng USB loại thông thường.

Trên màn hình, khung hình sẽ tự động kéo giãn để tương thích và hiển thị như bản Windows 10 cho máy tính cùng các ứng dụng.

Tuy nhiên, đây có phải là hệ điều hành hoạt động y như máy tính để bàn hay không thì câu trả lời là không, The Verge cho biết. Nhưng đây là những gì Microsoft đang hướng đến, biến một chiếc điện thoại thành máy vi tính, The Verge nhận định.

5. Surface Pro 4: Tân binh đáng “gờm” trong cuộc chiến tablet

Máy tính bản Surface Pro 4 - Ảnh: Getty Images
Apple mới đây đã công bố dòng iPad mới nhất của hãng, iPad Pro. Do đó, dư luận hiện đang rất quan tâm đến Surface Pro 4 của Microsoft nhằm tìm kiếm một tân binh đủ khả năng đối đầu với iPad Pro.

Với kích thước màn hình 12,3 inch đồng thời giảm độ dày của khung viền màn hình đã giúp Surface Pro sở hữu màn hình lớn hơn nhưng không làm máy to hơn.

Máy được trang bị ổ cứng lên đến 1 TB, RAM có dung lượng 16 GB.

Microsoft đã dành nhiều thời gian để giới thiệu chiếc bút Surface Pen theo máy, hãng cũng không quên dành vài lời chê bai đến Apple Pencil của iPad Pro.

Hãng Microsoft đã tiến hành hàng loạt so sánh hiệu suất của Surface với Macbook Air, và tự tin khẳng định đây là chiếc tablet dành cho các chuyên gia, theo The Verge.

Surface Pro 4 sẽ “lên kệ” vào ngày 26.10 với giá khởi điểm là 899 USD.

6. Surface Book: Chiếc laptop đầu tiên của Microsoft

Laptop đầu tiên của Microsoft: Surface Book - Ảnh: Getty Images

Đừng quên rằng Microsoft là hãng chuyên sản xuất phần mềm, The Verge nhấn mạnh. Tuy nhiên, tại sự kiện, Microsoft đã chuyển sang bước tiến mới bằng sản phẩm Surface Book, chiếc laptop lai dòng Surface.

Máy có màn hình 13,5 inch, hỗ trợ tốt bút cảm ứng stylus, kèm theo đó là pin 12 tiếng, bộ bàn do Microsoft thiết kế và bàn rê chuột thủy tinh.

Điều kỳ lạ nhất có thể kể đến đó là phần bản lề mới toanh mà Microsoft gọi đó là bản lề có điểm tựa năng động. Nó giúp màn hình có thể xoay nhiều góc so với bàn phím hoặc có thể tháo ra an toàn nhằm tạo chân đứng cho máy tính bảng Surface.

Surface Book sẽ có giá khởi điểm 1.499 USD và chính thức bán ra ngày 26.10.

7. Facebook: chính thức trở thành ứng dụng toàn diện trong Windows 10

Facebook giờ đây đã chính thức hỗ trợ Windows 10 toàn diện. Mạng xã hội khổng lồ cho biết họ đang viết một loạt ứng dụng mới gồm Facebook, Messenger và Instagram dành cho Windows 10.

Mark Zuckerberg khẳng định cho tới thời điểm này, Facebook đã hiện diện trên mọi “mặt trận” của internet, từ các hệ điều hành điện thoại di động, web cho đến hệ điều hành Windows.

Việc đưa các ứng dụng trên lên Windows Phone là bước tiến rất quan trọng, nó thúc đẩy các công cụ của hãng thứ ba ứng dụng chức năng cơ bản của app như Instagram, The Verge nhận định.

8. Thêm phụ kiện dành cho Surface

Đi cùng với máy tính bản Surface Pro 4, Microsoft đồng thời giới thiệu đế trình chiếu mới, giúp mở rộng thêm 4 cổng USB, 2 cổng trình chiếu hỗ trợ độ phân giải 4K, và cổng ethernet cho Surface Pro 4 (nó cũng tương thích được với Surface Pro 3).

Ở mặt trên của cover (vỏ bảo vệ Surface), Microsoft giới thiệu bàn phím mới to hơn, kèm theo bàn rê chuột thủy tinh, cảm ứng vân tay và tích hợp đèn nền cho bàn phím.

9. Microsoft Band: câu trả lời cho đồng hồ thông minh phiên bản mới

Đồng hồ thông minh: Microsoft Band - Ảnh: Getty Images
Microsoft nhấn mạnh chiếc đồng hồ mới của hãng là thiết bị theo dõi sức khỏe vượt trội, với mảng sensors và phong vũ biểu (dụng cụ đo áp kế...) được tích hợp bên trong. Tất cả công nghệ đó sẽ tổng hợp thông tin đo được từ người dùng và báo cáo về ứng dụng Microsoft Health.

Ngoài ra, thiết bị được trang bị màn hình OLED, với mặt kính cong từ hãng Gorilla Glass. Microsoft Band sẽ được bán ra vào ngày 30.10 với giá 249 USD.

10. Bộ kính thực tế ảo HoloLens sẽ có giá 3.000 USD (hơn 60 triệu đồng)

Kính thực tế ảo HoloLens - Ảnh: Getty Images

Khi dự án HoloLens chỉ mới là ý tưởng được phác thảo trên giấy và ngay cả khi buổi giới thiệu của nó đã không thành công như mong đợi thì nó cũng khiến giới công nghệ phấn khích.

Sau đoạn chơi thử (demo) game Project X-Ray bằng kính thực tế ảo HoloLens kèm theo lời hứa tiếp tục phát triển các bộ phụ tùng dành cho thiết bị, HoloLens đã thật sự gây ấn tượng với người hâm mộ.

Với 3.000 USD, các nhà lập trình có thể sắm riêng cho mình một bộ HoloLens vào quý 1.2016. Microsoft hứa hẹn bộ sản phẩm kính thực tế ảo này sẽ hoàn toàn không dây và không yêu cầu phải kết nối với PC khi ứng dụng đã được tải vào trong thiết bị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.