10 công việc trả lương cao nhất ngành công nghệ

Thu Thảo
Thu Thảo
30/11/2018 15:50 GMT+7

Bạn không cần tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật để đầu quân cho các hãng công nghệ hàng đầu, song nếu bạn có khả năng kỹ thuật, công nghệ giỏi, gói lương thưởng bạn nhận có thể khá đậm.

Business Insider vừa dẫn báo cáo từ Glassdoor để lập danh sách các công việc nhận lương hậu hĩnh nhất trong ngành công nghệ, dựa theo mức lương trung bình của mỗi vị trí. Dưới đây là 10 cái tên trong danh sách đó. Con số lương bổng cụ thể thì dựa trên số liệu bình quân từ Mỹ.
10. Kỹ sư an ninh thông tin
Người đảm nhận vị trí này nhận 131.300 USD/năm. Kỹ sư an ninh, bảo mật thông tin có nhiệm vụ bảo vệ dữ liệu và nhiều tài sản khác của doanh nghiệp khỏi bọn tin tặc và các nhóm độc hại khác. Họ làm việc này thông qua tăng cường mã hóa hoặc đơn giản là nỗ lực để đóng bất cứ lỗ hở bảo mật nào trong cơ sở hạ tầng doanh nghiệp.
9. Kỹ sư phát triển và hoạt động
Kỹ sư phát triển và hoạt động (kỹ sư DevOps) nhận 137.400 USD/năm để đảm nhiệm nhiều vai trò chuyên môn liên quan đến việc phân phối rất nhiều mã code một cách nhanh chóng.
Ảnh: Reuters
8. Kiến trúc sư doanh nghiệp
Người làm nghề này nhận lương 144.400 USD/năm. Họ phát triển các kế hoạch và luồng công việc để triển khai, duy trì máy chủ, phần mềm và nhiều tài sản công nghệ thông tin khác của công ty. Nói cách khác, kiến trúc sư doanh nghiệp luôn phải đưa ra chiến lược IT hoặc có đóng góp cho chiến lược IT của công ty.
7. Nhà quản lý chương trình kỹ thuật
Nhận lương 145.000 USD/năm, nhà quản lý chương trình kỹ thuật theo dõi nhiều dự án khác nhau xuyên suốt trong doanh nghiệp, code thử, đặt ra kỳ vọng sản phẩm và giám sát quá trình phát triển.
6. Kiến trúc sư phần mềm
Kiến trúc sư phần mềm được trả 145.400 USD/năm để thiết lập kế hoạch và chiến lược tổng thể để xây dựng phần mềm. Bạn cần có kiến thức kỹ thuật cho vai trò này, để đặt mục tiêu và tốc độ cho các nhóm nhà phát triển khác.
5. Kiến trúc sư ứng dụng
Kiến trúc sư ứng dụng hưởng lương 149.000 USD để chọn chiến lược cho các ứng dụng trong doanh nghiệp. Khi nào dùng công cụ có sẵn, khi nào xây dựng công cụ mới và thỉnh thoảng phát triển nguyên mẫu riêng của họ... là vài tác vụ của người làm nghề này.
Ảnh: Flickr
4. Kiến trúc sư hạ tầng
Nhận 153.000 USD, kiến trúc sư hạ tầng chịu trách nhiệm về các hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp, có thể bao gồm các máy chủ, trung tâm dữ liệu, nền tảng điện toán đám mây.
3. Nhà quản lý phát triển phần mềm
Người làm vị trí này hưởng 153.300 USD/năm. Họ dẫn dắt một đội ngũ chịu trách nhiệm phát triển và thử nghiệm một số hệ thống hay ứng dụng nội bộ công ty.
2. Kiến trúc sư kho dữ liệu
Kiến trúc sư kho dữ liệu giám sát toàn bộ dữ liệu khủng trong doanh nghiệp, giúp chuẩn bị dữ liệu để phân tích. Họ hưởng lương trung bình là 154.800 USD/năm.
1. Nhà quản lý kỹ sư phần mềm
Người làm vị trí này dẫn dắt một đội ngũ được giao nhiệm vụ phát triển, nghiên cứu và thử nghiệm phần mềm mới của công ty. Đây là vị trí quan trọng trong bất kỳ hãng xây dựng hay duy trì phần mềm nào, nên họ cũng là những người nhận lương bình quân cao nhất mảng công nghệ là 163.500 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.