Công nghệ tiếp sức cho bạn trẻ Đà Nẵng khám phá quê hương

31/10/2017 08:00 GMT+7

Ngày hội “Kết nối giá trị Việt” đã mang đến một hành trình khám phá văn hóa sống động bởi sự “tiếp sức” của công nghệ hiện đại và các hoạt động mô phỏng thú vị tại Đà Nẵng.

Trong tuần lễ khánh thành Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng, điểm độc đáo ngày hội “Kết nối giá trị Việt” là công nghệ hiện đại được ứng dụng để truyền cảm hứng cho hành trình khám phá văn hóa truyền thống. Sử dụng nhiều thiết bị, ứng dụng công nghệ mới nhất như kính thực tế ảo Samsung, máy tính bảng, ứng dụng di động Culture Explorer…, ngày hội giúp các em học sinh được tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp văn hóa của những địa điểm du lịch nổi tiếng một cách trực quan và tiện lợi.
Tại trạm chợ nổi Cái Răng, các em học sinh hào hứng selfie bằng camera Gear 360. Lần đầu tiên tạo nên những bức ảnh 360 độ ghi lại toàn bộ quang cảnh tại chợ nổi mô phỏng, nhiều em học sinh không giấu được sự thích thú.
Tại trạm chợ Bến Thành, các em học sinh được tham gia màn “cân não” hào hứng cùng ứng dụng di động Culture Explorer - kênh thông tin đa dạng và thú vị nhằm tạo điều kiện cho các bạn tìm hiểu về các danh lam thắng cảnh, nét văn hóa và những thông tin thú vị về đất nước Việt Nam. Đây là ứng dụng miễn phí, cung cấp các hình ảnh và nội dung chính xác, cập nhật bởi Trung tâm Thông tin Du lịch (TITC) trực thuộc Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam.
Anh Tuấn (THCS Nguyễn Khuyến) cho biết: “Ứng dụng quá xịn. Giờ em có thể ngồi ở nhà và “ghé thăm” bất cứ di sản hay điểm đến nào mà mình thích. Em còn đi học, chưa có nhiều tiền lẫn thời gian để đi chơi nhiều. Ứng dụng này mang đến một Việt Nam thu nhỏ trong bàn tay, em có thể tìm hiểu trước để lên kế hoạch khám phá những địa danh của Việt Nam trong vài năm tới”.
Là người con của đất Đà Nẵng, từ nhỏ đã nhìn thấy những chiếc lồng đèn Hội An nhưng đây là lần đầu tiên các bạn nhỏ được hướng dẫn và tự tay làm nên những chiếc lồng đèn - biểu tượng của phố cổ. Hoài Anh (THCS Lê Hồng Phong) chia sẻ: “Dù sống tại Đà Nẵng, rất gần Hội An, Huế… em chưa từng nghĩ bản thân sẽ có được góc nhìn lạ lẫm và thú vị về vẻ đẹp của mảnh đất miền Trung như hôm nay”.
Đặc biệt hơn, các bạn trẻ còn được khoác lên mình những bộ áo the truyền thống tại khu vực tái hiện Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tại đây, các bạn đã cùng nhau ghi lại khoảnh khắc được vinh danh bảng vàng như các văn sĩ ngày xưa.
Chia tay Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhiều bạn học sinh tiếp tục bị cuốn hút khi lần đầu tiên được quan sát vẻ đẹp huyền ảo của hệ thống hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đoòng bằng kính thực tế ảo. Một bạn học sinh phấn khởi: “Nếu không có kính thực tế ảo này, chắc 10 năm nữa em vẫn chưa được khám phá hang Sơn Đoòng như thế này. Em xin tình nguyện… được khám phá thêm nhiều di sản khác nữa!” (cười).
Bảo tàng Văn hóa Dân tộc học Việt Nam chào đón các bạn học sinh bằng tiết mục biểu diễn hát bội Trần Quốc Toản với nhiều tình tiết hấp dẫn. Hát bội là một di sản văn hóa truyền thống đẹp, bởi từng nét hóa trang hay từng cử điệu của người nghệ sĩ đều tượng trưng cho một ý nghĩa riêng. Tham gia những hoạt động mang tính tương tác cao như xem biểu diễn trực tiếp lần này khiến nhiều bạn học sinh được “vỡ” ra không ít kiến thức bổ ích. Hiểu để yêu và bảo tồn văn hóa truyền thống là thông điệp mà chương trình muốn gửi đến các bạn trẻ.
Ngày hội “Kết nối giá trị Việt” chỉ là một phần trong rất nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức tại các Không gian chia sẻ S.hub trên khắp 3 miền Tổ quốc trong đó có Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng. Nơi đây hứa hẹn sẽ có thêm nhiều hoạt động được tổ chức theo tuần, tháng, quý với nhiều đề tài liên quan đến các lĩnh vực khác nhau phù hợp với nhu cầu chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, để có thể làm hành trang áp dụng vào thực tiễn cuộc sống của bạn trẻ.
Không gian chia sẻ S.hub là một trong những hoạt động trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của Công ty Điện tử Samsung Vina với định hướng tập trung vào hỗ trợ phát triển giáo dục, góp phần giúp giới trẻ kiến tạo tương lai. Tiếp nối thành công của Không gian chia sẻ S.hub tại TP.HCM và Hà Nội, S.hub Đà Nẵng đã chính thức khánh thành vào ngày 12.10.2017. Bên cạnh mang đến một môi trường chia sẻ hiện đại, Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, từ đó làm giàu cho tương lai của người trẻ như Culture Explorer Festival, S.Hub Talk Tour, trải nghiệm Sơn Đoòng qua hình thức thực tế ảo…
S.hub cũng kêu gọi các bạn trẻ đến và tổ chức những buổi chia sẻ, học hỏi và trao đổi tri thức để cảm hứng học hỏi được lan tỏa trong cộng đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.