Công nghệ thực tế ảo bùng nổ vào năm 2016?

23/01/2016 08:27 GMT+7

Năm 2016 được dự đoán là năm của công nghệ thực tế ảo (VR).

Năm 2016 được dự đoán là năm của công nghệ thực tế ảo (VR).

Kính thực tế ảo - Ảnh: ReutersKính thực tế ảo - Ảnh: Reuters
Nếu như năm ngoái, chiếc kính VR chỉ dừng lại ở những khoảnh khắc trải nghiệm bùng nổ cho người dùng, thì năm nay kính thực tế ảo chính thức được bán ra thị trường cho người mua đại trà.
Hãng Oculus, thuộc Tập đoàn Facebook, đã bắt đầu cho đặt hàng chiếc kính được mong đợi nhất năm qua là Oculus Rift, với mức giá 600 USD (khoảng 13 triệu đồng) chưa tính chi phí đầu tư cho máy tính để tương thích với nhu cầu sử dụng kính. Oculus dự tính đợt giao hàng đầu tiên sẽ bắt đầu từ tháng 3, nhưng với lượng đơn hàng quá lớn, chiếc kính sẽ chỉ đến tay người dùng vào tháng 5.
Trước sự cạnh tranh của những ông lớn trên thị trường thực tế ảo như Microsoft và Facebook, Google cũng quyết tâm trở lại đường đua khi thành lập bộ phận thực tế ảo riêng biệt, do Clay Bavor đứng đầu. Clay Bavor cũng chính là người quản lý nhóm phát triển dự án Google Cardboard, một thiết bị có thể biến điện thoại thông minh (smartphone) thành chiếc kính thực tế ảo. Bên cạnh đó, cũng có hàng loạt công ty lớn nhỏ muốn nhúng chân vào thị trường thực tế ảo, với mong muốn đem lại một sản phẩm chất lượng hơn Google Cardboard nhưng rẻ hơn việc đầu tư dàn máy vi tính cho Oculus Rift.
Ông Yuval Boger, Giám đốc điều hành của Sensics, tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ hoạt động trên lĩnh vực thực tế ảo hơn 10 năm, cho biết: “Thị trường sản phẩm công nghệ thực tế ảo khá im ắng trong nhiều năm qua. Tôi như một kẻ bộ hành trên sa mạc”. Nhưng sau nhiều năm chỉ phục vụ công nghệ VR cho mục đích quân sự, Sensics bắt đầu đặt chân vào thị trường đang nóng hổi này, khi sản xuất thấu kính chuyên dụng cho Horus.
Tờ The Washington Post dẫn báo cáo của Deloitte về thị trường VR 2016, hy vọng năm nay sẽ là năm đầu tiên doanh thu của thị trường này sẽ đạt đến hàng tỉ USD. Tuy nhiên, các nhà sản xuất game cũng như phim ảnh hiện nay cũng cần xây dựng thêm nhiều nền tảng để thích ứng với công nghệ thực tế ảo bùng nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.