Điện thoại thông minh mở khóa bằng cái… liếc mắt

14/05/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Chiếc điện thoại thông minh có tích hợp công nghệ quét mống mắt đầu tiên trên thế giới sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng 5.2015. Với công nghệ mới, người dùng có thể mở khóa điện thoại và truy cập dữ liệu chỉ bằng một cái liếc mắt.

(TNO) Chiếc điện thoại thông minh có tích hợp công nghệ quét mống mắt đầu tiên trên thế giới sẽ được tung ra thị trường vào cuối tháng 5.2015. Với công nghệ mới, người dùng có thể mở khóa điện thoại và truy cập dữ liệu chỉ bằng một cái liếc mắt.

 

Chiếc điện thoại được tích hợp công nghệ quét mống mắt do hãng Fujitsu phát triển - Ảnh chụp màn hình RT

Smartphone đó là Arrows NX F-04G, do hãng Fujitsu (Nhật Bản) phát triển. Sản phẩm sẽ do NTT DoCoMo, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản, độc quyền phân phối, theo RT.
Công nghệ mới trên điện thoại sẽ quét mống mắt để nhận diện người dùng. Để kích hoạt tính năng bảo vệ bằng công nghệ mới, người dùng phải để điện thoại nhận dạng và lưu giữ những đặc trưng của mống mắt.
Đầu tiên, người dùng sẽ nhìn vào một ứng dụng hướng dẫn trên smartphone. Trong lúc đó, một camera hồng ngoại và một đèn LED hồng ngoại được tính hợp trên điện thoại sẽ ghi lại những đặc điểm của mắt người dùng.
Fujitsu từng giới thiệu mẫu điện thoại quét mống mắt tại triển lãm điện thoại lớn nhất thế giới Mobile World Congress diễn ra ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) hồi tháng 3.2015. Tuy nhiên, chiếc điện thoại lúc đó chỉ là mẫu thử nghiệm. Tính năng quét mống mắt trên dòng smartphone mới được kỳ vọng sẽ đưa công nghệ bảo mật lên một trình độ mới, theo RT.
Chạy trên phiên bản Android 5.0, chiếc điện thoại Arrows NX F-04G sở hữu RAM 3 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB. Màn hình smartphone rộng 5,2 inch với độ phân giải 2560 × 1440 QHD, camera chính lên đến 21 MP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.