Phản ảnh qua Đường dây nóng

02/10/2006 22:46 GMT+7

Đường sá ở Đà Lạt tanh bành! Mặc dù nằm ở trung tâm TP Đà Lạt, nhưng lâu nay dường như một số con đường bị cơ quan chức năng lãng quên nên đã xuống cấp trầm trọng. Sự xuống cấp này không những gây khó khăn cho việc lưu thông mà còn làm ảnh hưởng đến môi trường và đời sống sinh hoạt của người dân.

Tại ngã ba Nguyễn Đình Chiểu - Lữ Gia nước cống chảy lênh láng gây hôi thối cho cả khu chợ gần đó. Đường Nguyễn Công Trứ có lượng người tham gia giao thông rất lớn, nhưng không có lề đường và mặt đường gần như bị nát vụn. Đường Phạm Hồng Thái, khi trời mưa nhiều đoạn bị nổi sình (ảnh). Đà Lạt là trung tâm du lịch, cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội, đề nghị chính quyền địa phương lưu tâm. (Tin, ảnh: Hồ Bình)

Buôn bán chiếm lòng lề đường

Quốc lộ 50 thuộc địa phận xã Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM đang bị một số người buôn bán chiếm hết phần lề đường (ảnh). Thậm chí, để ngăn chặn tình trạng buôn bán tràn lan, cơ quan chức năng đã đặt một biển cấm to đùng sát lòng đường nhưng bà con vẫn vô tư bày biện hàng hóa ngay phía dưới và thản nhiên buôn bán. Đề nghị chính quyền địa phương giải tỏa triệt để việc chiếm dụng lòng lề đường để tạo sự thông thoáng và bảo đảm an toàn giao thông. (Tin, ảnh: Mai Chi)

Sinh viên "quậy" khu dân cư

Một số hộ dân ngụ tại khu tập thể 43 - 45 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5 (TP.HCM) phản ánh qua Đường dây nóng về tình trạng một số sinh viên (SV) ở khu A, trong KTX Trường ĐH Kinh tế (ảnh) thường hát hò, la lối bất kể giờ giấc ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Qua xác minh, PV Thanh Niên ghi nhận KTX trên có cùng số nhà và chung vách với dãy nhà dân. Sau giờ đến lớp, không chỉ SV nam xem bóng đá la lối, ca hát lớn tiếng mà các nữ SV cũng tham gia "quậy" không kém. Tại  các phòng 108, 109, 209, 309... khi chúng tôi đến đã tận mắt chứng kiến cảnh vài chục SV đùa giỡn, la hét rất ồn ào. Người dân cho biết đã nhiều lần phản ánh đến Ban quản lý KTX, chính quyền địa phương nhưng đến nay tình trạng trên vẫn không biến chuyển. (Tin, ảnh: Ngọc Thọ)

Phản hồi

Đã giải tỏa vựa kinh doanh nước đá

Báo Thanh Niên số ra ngày 20.9.2006 phản ảnh: có một hộ kinh doanh nước đá trước Trường tiểu học Tân Thuận, tại số 8/7 Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7 (TP.HCM) lấn chiếm vỉa hè để thùng nước đá chảy tràn lan ra đường trông rất nhếch nhác và mất mỹ quan đô thị. Tiếp thu ý kiến của người dân, đến nay chính quyền địa phương đã kiểm tra và giải tỏa hộ kinh doanh nước đá trên. (Tin, ảnh: Như Thảo)

Hộp thư Đường dây nóng

Báo Thanh Niên vừa nhận được những thông tin sau do bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng và Hộp thư thoại (tại TP.HCM): Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trên đường Mã Lộ, P.Tân Định (Q.1) do một số người buôn bán tràn xuống đường; Một tiệm gia công đồ sắt tại tổ 76, KP4, P.Tây Thạnh (Q.Tân Phú) thải khói hàn xì độc hại lan tỏa khắp nơi; Một số người vô ý thức thường mang rác thải đổ xuống một con rạch tại hẻm 82 Đinh Tiên Hoàng, P.1 (Q.Bình Thạnh) gây ô nhiễm môi trường và làm bít cửa xả nước; Một hộ đang tiến hành xây dựng nhà cao tầng trên đường Thích Quảng Đức, P.5 (Q.Phú Nhuận) không dùng lưới, bạt che chắn xung quanh công trình; Hệ thống cống thoát nước ngay góc đường Tân Kỳ Tân Quý - Cầu Xéo, P.Tân Quý (Q.Tân Phú) bị tắc nghẽn lâu ngày.

Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.