TNO

Cộng đồng mạng xôn xao vụ 'cháu' của 'ông chú ở Viettel' đã sa lưới

08/01/2015 18:45 GMT+7

(iHay) Thông tin các đối tượng lừa đảo bằng chiêu thức "ông chú ở Viettel" bị bắt được cộng đồng mạng rất quan tâm.

(iHay) Thông tin các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm Công nghệ cao (PC50) đã bắt giữ các đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua việc tung tin 'ông chú ở Viettel' được cộng đồng mạng rất quan tâm.

>> Lừa đảo trên Facebook


Cư dân mạng chia sẻ thông tin những đối tượng nhận là "cháu" của "ông chú ở Viettel" bị bắt - Ảnh chụp màn hình Facebook

Theo thống kê của Bkav thì "ông chú làm ở Viettel" là một trong 3 kiểu lừa đảo phổ biến nhất trên Facebook năm 2014. Lợi dụng sự cả tin của người dùng, kẻ xấu tung tin về việc có ông chú làm ở Viettel, có người nhà làm ở Viettel để tiết lộ thông tin về chương trình khuyến mãi đặc biệt với tài khoản cao gấp 10, 20 lần mệnh giá thẻ nạp tiền.


Những tin nhắn rác lừa đảo theo kiểu chia sẻ thông tin từ người quen ở Viettel, 'ông chú ở Viettel' xuất hiện dày đặc trên Facebook trong năm 2014 - Ảnh chụp màn hình

"Cuối cùng thì cũng bắt được" là câu mà nhiều người chia sẻ khi biết tin này vào chiều 8.1. Với những người là nạn nhân của chiêu thức này thì chuyện mong mỏi sớm bắt được kẻ lừa đảo là đương nhiên. Còn những người chưa bị lừa, họ cũng quá mệt mỏi, phiền toái với những tin lừa đảo share tự động trên Facebook của mình.

Nickname Văn Linh viết: "Cô mình từng bị mất 200.000 đồng vì những "thằng cháu" lừa đảo này đây. Cần phải xoá triệt để nạn lừa đảo này bởi dù là chiêu lừa đảo cũ nhưng vẫn có nhiều người mắc lừa".

Nickname Triệu Trường Giang Le hài hước: "Đợi tin này đã lâu. Đã nói với các cháu có "ông chú ở Viettel" đừng lừa nữa rồi mà có nghe đâu. Giờ chuẩn bị vào nhà đá mà ăn tết nhé. Cháu đi càng lâu càng tốt xã hội càng sạch. Bỏ cái thói lừa đảo đi nhé cháu".

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng tuy đã bắt được một số đối tượng nhưng vẫn thấy tin nhắn lừa đảo xuất hiện. Điều đó đồng nghĩa với việc vẫn còn các đối tượng sử dụng chiêu thức này chưa bị xử lý.

Một số người cũng bình luận kiểu hài hước như: sắp tới chắc lại có "cháu" của "bà cô làm ở Viettel" đó mà; hoặc dự (báo) là sắp có "ông chú làm ở Vinaphone", "ông chú làm ở Mobifone"...

Một cư dân mạng nhận định: "Bắt mấy thằng cháu của "ông chú làm ở Viettel" này không giải quyết được triệt để vấn đề. Các nhà mạng cũng cần phải xem lại cơ chế hoạt động của mình, không thể để lọt những tính năng mở cửa cho lừa đảo mà cả năm trời cũng chẳng thèm khóa lại. Bởi vậy các cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay để dẹp nạn tin nhắn rác lừa đảo đang tác oai tác quái".

Nguyên Minh

>> Cảnh giác với 5 mánh khóe lừa đảo khách du lịch
>> Cẩn thận với trò lừa đảo khi du hí Bắc Kinh
>> Lừa đảo nhân danh... mèo
>> Cảnh giác với du lịch lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.