Công bố Sách trắng và Sách ảnh quốc phòng 2019

26/11/2019 08:33 GMT+7

Bộ Quốc phòng công bố Sách trắng quốc phòng Việt Nam 2019 và Sách ảnh quốc phòng 2019, dưới sự chủ trì của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Chiều 25.11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã công bố Sách trắng quốc phòng Việt Nam 2019 và Sách ảnh quốc phòng 2019, dưới sự chủ trì của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Lễ công bố còn có đại diện các bộ, ngành T.Ư và các cơ quan, tổ chức quốc tế... tham dự.
Sách trắng quốc phòng Việt Nam 2019 được Bộ Quốc phòng công bố bằng tiếng Việt và tiếng Anh, đều có 3 phần chính: Bối cảnh chiến lược và chính sách quốc phòng; Xây dựng nền quốc phòng toàn dân; Quân đội nhân dân và Dân quân tự vệ. Nội dung tiếp tục khẳng định và làm rõ tính chất cơ bản của nền quốc phòng Việt Nam là hòa bình và tự vệ. Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh giải quyết mọi tranh chấp, bất đồng bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế; tích cực, chủ động ngăn ngừa, đẩy lùi nguy cơ chiến tranh, thực hiện phương châm bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa; sẵn sàng chống chiến tranh xâm lược.
Sách trắng quốc phòng 2019 cũng khẳng định Việt Nam chủ trương không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại các nước khác; không sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế; tăng cường hợp tác quốc phòng với các nước để nâng cao khả năng bảo vệ đất nước và giải quyết các thách thức an ninh chung.
Phát biểu tại buổi lễ, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng, sau Sách trắng quốc phòng Việt Nam 2009, Việt Nam tiếp tục công bố Sách trắng quốc phòng năm 2019 nhằm bổ sung và nêu rõ những thách thức của quốc phòng Việt Nam trong bối cảnh thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có diễn biến phức tạp.
Bên cạnh đó, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết Sách ảnh quốc phòng Việt Nam không ngần ngại giới thiệu trang bị, vũ khí trang bị trong quân đội, dù chưa đầy đủ nhưng chứng minh sức mạnh quốc phòng, quân sự Việt Nam đủ để bảo vệ Tổ quốc, nhưng không làm phương hại quốc gia nào. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cũng khẳng định công bố Sách trắng, Sách ảnh quốc phòng năm 2019 góp phần tăng cường sự hiểu biết và xây dựng lòng tin giữa Việt Nam với các quốc gia trong cộng đồng quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.