Công bố nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm thành lập SAWACO

27/05/2022 08:00 GMT+7

Ngày 24.5, tại TP.HCM, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức lễ công bố nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm thành lập SAWACO (24.5.2005 - 24.5.2022).

Trong 140 năm hình thành và phát triển, từ tiền thân Sài Gòn Thủy cục, sau đó là Công ty cấp nước TP.HCM, giai đoạn từ 24.5.2005 đến 24.5.2022 là 17 năm chuyển đổi thành mô hình Tổng công ty cấp nước Sài Gòn - SAWACO. Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển rất nhanh của SAWACO cả về lượng lẫn về chất.

SAWACO tri ân lãnh đạo qua các thời kỳ

Thực hiện sứ mệnh cung cấp nước sạch an toàn cho siêu đô thị TP.HCM, SAWACO không ngừng nỗ lực để đảm bảo sản xuất nước liên tục và ổn định, với tổng công suất cấp nước của toàn hệ thống khoảng 2,4 triệu m3/ngày cho gần 1,51 triệu hộ dân, với 8.200 km đường ống phân phối nước sạch. Từ cuối năm 2016, SAWACO đã hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân thành phố được cung cấp nước sạch và tiếp tục duy trì cho đến nay.

Phát triển vì cộng đồng

Theo ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc SAWACO, với nhiệt huyết và sự trách nhiệm, tận tâm để thực hiện sứ mệnh cung cấp nước sạch và an toàn cho thành phố, tập thể cán bộ công nhân viên SAWACO tự hào về thành quả đã đạt được và sẽ tiếp tục nỗ lực vươn lên với tầm nhìn trở thành một trong các công ty hàng đầu trong ngành nước ở khu vực.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên SAWACO, ông Trần Quang Minh trân trọng cảm ơn lãnh đạo các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, quý đối tác, khách hàng trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông báo đài đã quan tâm hỗ trợ và đồng hành cùng SAWACO trong suốt chặng đường phát triển vừa qua.

“Chúng tôi mong đợi và tin tưởng sẽ tiếp tục được đón nhận sự tin yêu, đồng hành tin cậy ấy để cùng thực hiện thắng lợi mục tiêu “Phát triển vì cộng đồng” trên hành trình phát triển phía trước”, Tổng giám đốc SAWACO nói.

Ông Trần Quang Minh chia sẻ, việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới sau 17 năm chuyển đổi và phát triển theo mô hình Tổng công ty cấp nước Sài Gòn chính là một trong những mục tiêu quan trọng, không chỉ nhằm đáp ứng phù hợp với những chiến lược phát triển mới của SAWACO, mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự không ngừng nỗ lực thay đổi nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đồng bộ trên toàn hệ thống Tổng công ty.

Lãnh đạo đương nhiệm SAWACO tại buổi lễ

Đặc biệt, đổi mới để quốc tế hóa, đổi mới để khẳng định tập thể SAWACO luôn giữ vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nước Việt Nam; đồng thời khẳng định uy tín tại Đông Nam Á và vươn xa khu vực châu Á. Tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững, phát triển vì cộng đồng theo đúng tinh thần các giá trị cốt lõi: Đoàn kết - Trách nhiệm - Tận tâm - Chuyên nghiệp - Uy tín - Đổi mới sáng tạo.

Thông điệp vì sức khỏe cộng đồng

Tại buổi lễ, ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV SAWACO cũng chia sẻ: “SAWACO công bố nhận diện thương hiệu mới là bước đầu khẳng định hình ảnh, thương hiệu, chất lượng dịch vụ. Và không dừng lại ở đây, chúng tôi - tập thể SAWACO, và tôi với tư cách là người đứng đầu SAWACO xin cam kết tiếp tục nỗ lực hơn nữa, nhằm viết tiếp thành công trong việc thực hiện sứ mệnh của mình.Đó là cung cấp nước sạch, an toàn, liên tục cho siêu đô thị TP.HCM và các khu vực lân cận; tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững, phát triển vì cộng đồng”.

“Nhân dịp này, tôi xin phép được bày tỏ vấn đề trăn trở lớn của SAWACO hiện nay là còn một số nơi, một số hộ dân sử dụng nước giếng khoan không hợp vệ sinh, nhiễm vi sinh gây hại nghiêm trọng sức khỏe, dù đã có nguồn nước máy sinh hoạt. Vì sức khỏe cộng đồng, mong rằng mỗi người chúng ta hãy cùng ý thức chung tay bảo vệ môi trường nước, cùng vận động những người thân, những người xung quanh mình hạn chế khai thác nước ngầm. Thông điệp tôi muốn gửi đi là nhân dân hãy sử dụng nước máy vì chính sức khỏe của bản thân và gia đình”, ông Dương Hồng Nhân chia sẻ thêm.

Minh chứng về trách nhiệm cộng đồng

Ông Dương Anh Đức

“Tôi trân trọng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên đã từng và đang công tác tại SAWACO luôn đồng lòng chung sức trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ cấp nước cho thành phố trong suốt thời gian qua.

Tuy nói là 17 năm thành lập Tổng công ty cấp nước Sài Gòn nhưng về bản chất SAWACO có lịch sử hình thành và phát triển gần 150 năm. Đến nay, SAWACO đã có những bước tiến dài trong phát triển về quy mô cấp nước, về ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến phục vụ nhiệm vụ cung cấp nước sạch đến nhân dân thành phố, với thành quả nổi bật nhất qua con số ấn tượng: 100% hộ dân được tiếp cận nước sạch.

Tôi xin bày tỏ sự tự hào về ngành nước thành phố với quy mô phục vụ đến nay hơn 10 triệu dân, nhưng trong cả quá trình hoạt động gần 150 năm, dù trải qua nhiều cuộc chiến tranh, áp lực về sự phát triển rất nhanh của thành phố, các khó khăn thách thức về môi trường, nguồn nước ô nhiễm..., nhưng đến nay vẫn luôn đảm bảo cấp nước an toàn liên tục, không có sự cố mất nước nghiêm trọng nào. SAWACO là minh chứng của một đơn vị - một doanh nghiệp nhận thức được trách nhiệm, sứ mệnh cùng thành phố đảm bảo an sinh xã hội, đem lại cuộc sống bình an, hạnh phúc cho nhân dân.

Trong thời đại ngày nay, yêu cầu đổi mới, sáng tạo là sống còn đối với mọi tổ chức, mọi cá nhân. Vì vậy, tôi đề nghị ngành cấp nước thành phố không được phép hài lòng, yên tâm với những kết quả đã đạt được, mà cần thích ứng nhanh trong công tác ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các nguồn lực để thực hiện sứ mệnh dẫn đầu về công nghệ và quản trị trong lĩnh vực nước sạch, phát triển bền vững để phục vụ tốt nhất cho cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP.HCM”.

Trích phát biểu của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (ảnh) tại lễ công bố nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm thành lập SAWACO

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI CỦA SAWACO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.