Công bố nguyên nhân qua đời của huyền thoại âm nhạc George Michael

08/03/2017 10:11 GMT+7

Sau hơn 2 tháng điều tra, cảnh sát đã công bố nguyên nhân danh ca nhạc pop George Michael qua đời là vì bệnh tim và gan. Thông tin được trang BBC đăng tải hôm 7.3.

Theo điều tra của Sở cảnh sát Oxfordshire (Anh), ngôi sao nhạc pop 53 tuổi bị đột quỵ do viêm cơ tim và gan nhiễm mỡ. Ông qua đời tại nhà riêng vào đêm Giáng sinh 25.12.2016 tại Oxfordshire.
Do nam ca sĩ ra đi quá đột ngột ở độ tuổi còn có thể cống hiến nhiều cho âm nhạc, bỏ dở 2 liveshow lớn trong năm 2017, thế nên cảnh sát địa phương ở Thames Valley đã nỗ lực tìm hiểu trong 10 tuần qua. Sau khi có kết luận y khoa hồi đầu tháng 3, họ đã ngưng lại các cuộc điều tra.
"Vì nguyên nhân tử vong tự nhiên đã được khẳng định, ông mất do chứng giãn cơ tim nặng trên tiền căn viêm cơ tim và gan nhiễm mỡ, cuộc điều tra đã tạm ngưng và gia đình không truy cứu nữa. Gia đình nam danh ca yêu cầu các phương tiện truyền thông và công chúng tôn trọng sự riêng tư của họ", đại diện nam ca sĩ chia sẻ trên BBC.
Fan hâm mộ để lại hoa bên ngoài nhà riêng của George Michael ở London sau khi ông qua đời Ảnh: AFP
Fadi Fawaz, người hẹn hò giọng ca Last Christmas từ năm 2012 đến nay, cũng là người phát hiện George Michael qua đời trên giường. Nhà tạo mẫu tóc kiêm nhiếp ảnh gia chia sẻ trên Twitter thời điểm đó: "Đó là Giáng sinh tôi không bao giờ quên được. Điều đầu tiên tôi nhìn thấy vào buổi sáng là người yêu của mình qua đời nhẹ nhàng trên giường. Không bao giờ ngừng nhớ thương anh ấy", Fadi Fawaz viết.
George Michael thành lập nhóm nhạc pop Wham! vào những năm 1980 và tiếp tục gặt hái thành công to lớn khi tách ra solo. Một tuần khi cái chết của anh được công bố, album Ladies & Gentlemen của anh bất ngờ quay trở lại bảng xếp hạng top 10 nước Anh lần đầu tiên trong 17 năm qua. Last Christmas, ca khúc mừng Giáng sinh kinh điển cũng chễm chệ ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng đĩa đơn. Đây là lần đầu tiên sau 31 năm Last Christmas trở lại top 10.
Tại Grammy 2017, ca sĩ Adele đã biểu diễn Fast Love tưởng nhớ George Michael.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.