Con khoe lách lệnh cấm đi lại vì virus Corona, cha bị đình chỉ công tác

Văn Khoa
Văn Khoa
15/02/2020 22:04 GMT+7

Một quan chức Trung Quốc vừa bị đình chỉ công tác sau khi con trai khoe trên mạng xã hội dùng các mối quan hệ để tránh việc kiểm soát đi lại nghiêm ngặt ở tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát virus Corona mới gây dịch COVID-19.

Nhiều thành phố ở Hồ Bắc bị phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 do virus Corona lây lan và nhiều con đường xung quanh tỉnh này cũng bị chặn lại. Tuy nhiên, một thanh niên, tên Hà Hảo, khoe rằng cha của anh ta đã sắp xếp một chiếc xe hơi để đưa anh ta từ thành phố Thiên Môn đến thành phố Kinh Châu, đều thuộc Hồ Bắc, theo tờ South China Morning Post hôm nay 15.2.
Cha của anh, Hà Nghiễm Phương, là một giám đốc thị trường thuộc Phòng Thương mại Kinh Châu, theo thông báo của chính quyền địa phương trên Weibo, mạng xã hội ở Trung Quốc, hôm nay 15.2.

Hà Hảo buộc phải xin lỗi sau khi đưa một số lời bình lên mạng

Chụp màn hình SCMP

Trước đó, anh Hà đã đưa một video lên Weibo, cho thấy chiếc xe hơi nói trên chạy qua trạm thu phí ở Thiên Môn với biển báo có dòng chữ “hạn chế vận chuyển”. “Tôi không bao giờ nghĩ cha mình có nhiều quyền lực, ông cả đời chỉ là một cán bộ và tôi không bao giờ được hưởng lợi từ đó, cho đến khi dịch bệnh bùng phát”, Hà Hảo viết trên Weibo.
Những dòng chữ đó của Hà Hảo đã gây ra sự náo động trên mạng. Trong đó nhiều người thắc mắc về tình trạng chính trị của ông Hà Nghiễm Phương và kêu gọi một cuộc điều tra về tham nhũng.

[VIDEO] Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi cải cách hệ thống y tế Trung Quốc

Hà Hảo viết rằng anh ta đã bị cách ly ở Thiên Môn 22 ngày và cha của anh đã nhờ một người bạn trong thành phố hỗ trợ anh ta trở lại Kinh Châu. Sau đó, Hà Hảo lên tiếng xin lỗi và hứa tuân theo các luật và quy định, chú ý hơn nữa đến lời nói và hành vi trong tương lai. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.