Con chim ‘nguy hiểm nhất thế giới’ giết chủ

14/04/2019 12:00 GMT+7

Một con đà điểu đầu mào, thuộc họ chim chạy ở Úc và New Guinea, đã tấn công và giết chết người chủ khi ông này ngã xuống đất trong lúc cho nó ăn tại khu đất riêng ở bang Florida, Mỹ.

Đài Fox News dẫn thông tin từ Sở Cứu hỏa Hạt Alachua hôm 13.4 cho hay nơi xảy ra vụ tấn công là một bất động sản gần Gainesville, và nghi ngờ con vật đã tấn công ông chủ dữ dội bằng bộ móng sắc nhọn.
“Theo tôi được biết, nạn nhân đang đứng gần con đà điểu đầu mào và vào thời điểm nào đó đã ngã xuống. Ngay lúc ấy, ông bị con chim tấn công”, Phó giám đốc Sở cứu hỏa Jeff Taylor cho biết.
Đà điểu đầu mào có chiều cao đến 1,8m và thường nặng tối đa 30 kg, với lông thân đen tuyền trong khi lông phần cổ và đầu màu xanh dương sặc sỡ.
Vuốt của đà điểu đầu mào vô cùng sắc bén Ảnh: Tollebild.com
Website của Sở thú San Diego mô tả đà điểu đầu mào là loài chim "nguy hiểm nhất thế giới" với bộ móng dài 10 cm, sắc như dao găm ở mỗi chân.
“Một con đà điểu loại này có thể rạch một vết thương lớn và gây tử vong bằng một cú đá. Đôi chân mạnh mẽ giúp con đà điểu đạt được vận tốc tối đa 50 km/giờ”, theo website.
Mỹ không nuôi lấy thịt đà điểu đầu mào, thay vào đó chúng là loài chim được nhiều người nuôi nhốt làm kiểng.
Để nuôi loài vật này, Ủy ban Bảo tồn Cá và Động – Thực vật Hoang dã Florida yêu cầu người chủ phải có kinh nghiệm đáng kể và trang bị lồng nhốt theo tiêu chuẩn đặc biệt.
Chưa rõ số phận con đà điểu đầu mào tấn công chủ đến chết tại Florida.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.