Coi chừng thiếu kali

02/01/2017 10:01 GMT+7

Kali cần thiết để hỗ trợ các chức năng cơ tim cũng như bảo đảm sức khỏe tim mạch. Dùng một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng làm giảm nồng độ kali. Đổ mồ hôi nhiều cũng gây thiếu hụt kali.

Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, đó có thể là do thiếu kali. Kali có rất nhiều trong các loại trái cây nhiều màu sắc như cam, chuối, xoài... và các loại rau củ như khoai tây, cải bó xôi, cà chua. Bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn uống hằng ngày để nạp đủ lượng kali cho cơ thể.
Thiếu kali cũng gây ra huyết áp cao, bên cạnh một số nguyên nhân thông thường như thói quen ăn quá nhiều muối, béo phì và tăng cân. Nghiên cứu ở các tình nguyện viên cho thấy ăn quá nhiều muối song lại ít trái cây và rau củ làm mất cân bằng kali trong cơ thể và do đó gây huyết áp cao.

tin liên quan

Những phát hiện lớn về dinh dưỡng
Trang Health.com đã tổng hợp những bài học lớn về khía cạnh dinh dưỡng trong năm 2016, giúp con người ăn uống đúng cách và giữ cơ thể lẫn tinh thần được khỏe mạnh.

Nếu bạn thường bị chuột rút, co thắt cơ bắp chân, coi chừng thiếu kali. Các vận động viên thường xuyên phải đối mặt với vấn đề này.
Khi nồng độ kali quá thấp, nó ảnh hưởng đến quả tim và bạn bắt đầu cảm thấy nhịp tim bất thường cũng như tim đập nhanh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.