Có thêm nạn nhân thứ 9 trong vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình?

19/05/2018 07:41 GMT+7

Tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và vô ý làm chết người xảy ra tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, LS Nguyễn Hoàng Trung cho biết có thêm 1 nạn nhân tử vong.

Ngày 18.5, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và vô ý làm chết người xảy ra tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình với phần xét hỏi các bị cáo và những người liên quan.
Tại phiên tòa, luật sư (LS) Nguyễn Chiến, bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương (32 tuổi, bác sĩ tại Đơn nguyên thận nhân tạo, Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình), đã hỏi điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa, Cơ quan CSĐT về việc có đưa lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, với nội dung ông này phân công bị cáo Lương phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo từ năm 2015 để bị cáo Lương khai theo hay không.
Trước đó, khai tại tòa, bị cáo Lương phủ nhận việc ông Khiếu đã phân công mình phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo, việc có nội dung này trong lời khai của mình tại cơ quan điều tra là do lúc đó điều tra viên đưa biên bản lời khai của ông Khiếu để bị cáo khai theo. Trả lời LS, điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa khẳng định, bản thân và kiểm sát viên không đưa, chuyển bất kỳ tài liệu nào cho bị cáo Lương trong quá trình điều tra, lấy lời khai, ghi biên bản.
Được mời lên đối chất, bị cáo Hoàng Công Lương một lần nữa khẳng định: “Kiểm sát viên và điều tra viên đã đưa lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu để bị cáo khai giống như vậy”. Trích dẫn lời khai của ông Khiếu và bị cáo Lương tại cơ quan điều tra, LS Chiến đề nghị điều tra viên giải thích vì sao 2 biên bản của 2 người khác nhau nhưng câu chữ giống hệt nhau, điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa khẳng định quá trình hỏi cung đúng trình tự quy định pháp luật và khách quan, còn việc giống nhau chỉ là ngẫu nhiên.
Tại phiên tòa, LS Nguyễn Hoàng Trung, bảo vệ quyền lợi cho gia đình các nạn nhân, bất ngờ công bố thông tin cho tới hiện tại, đã có 9 nạn nhân tử vong trong sự cố tai biến y khoa tại BVĐK tỉnh Hòa Bình vào 29.5.2017, chứ không phải 8 bệnh nhân. Nạn nhân thứ 9 là Phạm Ngọc Chung (sinh năm 1961, trú tại H.Kỳ Sơn, Hòa Bình), tử vong tháng 2 vừa qua. Ông Trung cũng nêu vấn đề thỏa thuận giữa gia đình các nạn nhân và BVĐK tỉnh Hòa Bình chưa tìm được tiếng nói chung sau nhiều lần làm việc. Theo lãnh đạo BVĐK tỉnh Hòa Bình, hiện tại việc thỏa thuận đền bù với gia đình các nạn nhân vẫn chưa thống nhất nên đã đưa ra tòa giải quyết.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hòa Bình, đại diện gia đình 8 nạn nhân tử vong đã kê khai mai táng phí với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng, ngoài ra còn yêu cầu bồi thường về dân sự theo quy định với số tiền mỗi gia đình từ 75 - 157 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay, bị cáo Bùi Mạnh Quốc, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Trâm Anh, mới tự nguyện nộp số tiền 50 triệu đồng để khắc phục hậu quả; gia đình bị cáo Trần Văn Sơn, cán bộ vật tư, BVĐK tỉnh Hòa Bình nộp 30 triệu đồng, BVĐK tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 180 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.