Cơ sở sản xuất rượu thủ công gần chuồng heo, ruồi nhặng bu bám

05/05/2017 17:28 GMT+7

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Gia Lai vừa đình chỉ hoạt động 17 cơ sở sản xuất rượu thủ công trên địa bàn tỉnh.

Ngày 5.5, ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai (Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Gia Lai), cho biết đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tổ chức kiểm tra hàng chục cơ sở sản xuất rượu thủ công trên địa bàn tỉnh.

tin liên quan

7 sinh viên bị ngộ độc rượu
Cùng ngày 10.3, Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận thêm 7 bệnh nhân (5 nam, 2 nữ) ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp methanol.
Theo đó, có 17 cơ sở sản xuất rượu có nhiều vi phạm về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở sản xuất rượu đều vi phạm các lỗi như khu sản xuất, nấu rượu chưa bố trí riêng, không cách ly với khu vực nuôi nhốt vật nuôi, gia súc; Cơ sở sản xuất nhếch nhác, bẩn thỉu và gần chuồng nuôi heo; Ruồi nhặng bu bám trên các vật dụng đựng cơm rượu; Chủ cơ sở chưa cung cấp được nguồn gốc sản xuất men rượu…
Ngoài ra, một số chủ cơ sở không cung cấp được các giấy tờ, hồ sơ pháp lý liên quan đến lĩnh vực sản xuất rượu và không được trang bị các kiến thức về vệ sinh, an toàn thực phẩm.
Trước những lỗi trên, đoàn đã lập biên bản đình chỉ hoạt động 17 cơ sở, đồng thời giao cho chính quyền địa phương giám sát cho đến khi nào các cơ sở khắc phục xong các lỗi vi phạm mới cho hoạt động trở lại.
Theo ông Đang, từ ngày 18.4 đến ngày 5.5, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu thủ công ở 7 huyện, thị và thành phố của tỉnh Gia Lai sau chỉ đạo của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương và nhiều vụ người dân chết và bị ngộ độc khi sử dụng rượu thủ công ở các tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.