TNO

Cơ phó máy bay Đức từng được điều trị chứng ‘có khuynh hướng tự sát’

30/03/2015 23:22 GMT+7

(Tin Nóng) Cơ phó Andreas Lubitz, kẻ đâm máy bay A320 của hãng Germanwings (Đức) xuống dãy Alps ở Pháp ngày 24.3.2015 làm 150 người chết, từng được điều trị chứng bệnh “có khuynh hướng tự sát”, theo The Local (Pháp) ngày 30.3.

(Tin Nóng) Cơ phó Andreas Lubitz, kẻ đâm máy bay A320 của hãng Germanwings (Đức) xuống dãy Alps ở Pháp ngày 24.3.2015 làm 150 người chết, từng được điều trị chứng bệnh “có khuynh hướng tự sát”, theo The Local (Pháp) ngày 30.3.


Cơ phó Andreas Lubitz từng được điều trị chứng “có khuynh hướng tự sát” nhiều năm trước - Ảnh: DPA

Lubitz đã được điều trị chứng bệnh “có khuynh hướng tự tử" cách đây vài năm trước khi anh ta nhận được bằng phi công, các công tố viên Đức cho biết ngày 30.3.

Trong những năm sau đó và cho đến gần đây, anh ta thường đến khám bệnh ở bác sĩ nhưng không thấy có dấu hiệu của xu hướng tự tử hoặc gây hấn với người khác, theo ông Ralf Herrenbrueck, phát ngôn viên Văn phòng công tố Dusseldorf, Đức.

Các nhà điều tra ở cả Pháp và Đức đang cố gắng dựng lại bức tranh của những gì có thể đã khiến Lubitz đâm máy bay xuống núi tự sát làm chết tất cả 150 người.

Báo chí cũng cho biết viên phi công sát nhân này có bệnh về mắt, sau khi phát hiện anh ta từng bị trầm cảm nặng. Báo Pháp Le Figaro cho hay thị lực của Lubitz giảm 30% và nếu không điều trị sẽ khiến một mắt bị mù. Tuy vậy ngày 30.3, công tố Đức bác bỏ thông tin Lubitz bị bệnh về mắt.


Thu thập mảnh vỡ máy bay A320 rơi trên dãy Alps ở Pháp - Ảnh: AFP

The Local.fr cũng đăng tải một clip cho thấy viên cơ phó Lubitz đang bay tàu lượn với tư cách là phi công tập huấn cách đây 10 năm trước.

Tin Nóng

>> Cơ phó Đức tự sát muốn lái máy bay khổng lồ như A380, Boeing 747
>> Vụ cơ phó máy bay Đức đâm vào núi: Điều tra theo hướng vụ MH370
>> Cơ phó lái máy bay A320 đâm xuống núi Alps ở Pháp là ai?
>> Cơ phó đã nhốt cơ trưởng bên ngoài, cho máy bay A320 lao xuống núi
>> Cơ trưởng máy bay Đức đã cố dùng rìu phá cửa buồng lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.