Cổ phiếu VNG đắt nhất sàn chứng khoán bị hạn chế giao dịch

Mai Phương
Mai Phương
25/05/2023 15:51 GMT+7

Cổ phiếu của Công ty CP VNG (mã VNZ) vừa bị Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đưa vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 25.5.

Từ hôm nay (25.5), cổ phiếu VNZ của Công ty CP VNG vào diện hạn chế giao dịch do công ty chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định. Cổ phiếu này chỉ được giao dịch vào phiên thứ sáu hàng tuần. Đây vẫn là cổ phiếu đắt giá nhất trên sàn chứng khoán hiện nay.

Chốt phiên hôm qua, cổ phiếu VNZ đứng ở mức 759.000 đồng/cổ phiếu. Ước tính vốn hóa VNG hiện ở mức gần 22.000 tỉ đồng, tương đương gần 1 tỉ USD. 

Cổ phiếu VNG đắt nhất sàn chứng khoán bị hạn chế giao dịch - Ảnh 1.

Cổ phiếu của VNG chỉ được giao dịch vào phiên thứ sáu hàng tuần từ 25.5

VNG

Cổ phiếu VNZ bắt đầu giao dịch trên sàn UPCoM từ 5.1 với giá tham chiếu 240.000 đồng/cổ phiếu. Trong 14 phiên đầu tiên lên sàn, VNZ bị mất thanh khoản và cổ phiếu duy trì ở giá tham chiếu. Tuy nhiên, trong 11 phiên tiếp theo, VNZ bắt đầu có giao dịch và tăng trần 15%/phiên, trong đó phần lớn chỉ giao dịch ở mức tối thiểu 100 cổ phiếu mỗi phiên. Nhờ đó, giá VNZ lập đỉnh ở mức hơn 1,5 triệu đồng/cổ phiếu trong phiên ngày 15.2 nhưng nhanh chóng quay đầu đi xuống và chốt phiên còn 1,35 triệu đồng/cổ phiếu. VNZ đã trở thành cổ phiếu có giá đắt nhất trong lịch sử của thị trường chứng khoán Việt Nam. Tại mức đỉnh này, vốn hóa công ty là 39.000 tỉ đồng, tương ứng 1,5 tỉ USD. 

Cổ phiếu VNG từng vượt 1 triệu đồng nay bị hạn chế giao dịch

Sau khi lập mức đỉnh nói trên, cổ phiếu VNG quay đầu giảm và đến nay giao dịch ổn định quanh mốc 800.000 đồng/cổ phiếu, khối lượng giao dịch mỗi phiên cũng chỉ vài trăm đến vài ngàn cổ phiếu.

Mới đây, báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023 của công ty công bố đạt doanh thu thuần 1.852,4 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và bị lỗ sau thuế hơn 90 tỉ đồng, thấp hơn số lỗ trên 130 tỉ đồng của quý 1/2022. Theo giải trình, lỗ giảm hơn cùng kỳ năm trước chủ yếu do thành công của các sản phẩm trò chơi mới cũng như việc tiết giảm chi phí quảng cáo.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.