Cổ phiếu tăng ồ ạt, thanh khoản đạt gần 4.600 tỉ đồng

13/07/2016 15:53 GMT+7

Thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa phiên hôm nay 13.7 với mức điểm cao nhất gần 9 năm khi VN-Index vượt 675 điểm sau khi tăng mạnh 16,22 điểm.

Dù hạ nhiệt vào cuối phiên sáng nhưng khi bước sang phiên chiều, tâm lý hưng phấn của các nhà đầu tư càng tăng cao giúp VN-Index chính thức đóng cửa ở mốc 675,12 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng thêm được 1 điểm và đạt mức 87,38 điểm.
Trong phiên này, dường như tất cả các ngành đều tăng giá, thậm chí nhiều cổ phiếu giá bèo mang tính đầu cơ vẫn là tâm điểm của dòng tiền nên có mức tăng mạnh hơn các cổ phiếu blue-chips. KBC dẫn đầu thanh khoản thị trường với hơn 10,2 triệu đơn vị được khớp; VHG và OGC tăng trần và đều khớp hơn 1 triệu đơn vị. Hàng loạt cổ phiếu tăng hết biên độ như ASP, ITA, ITC, TLH, VHG, VPH...
Tương tự, đà tăng tốt cũng được duy trì trên sàn HNX khi nhóm cổ phiếu blue-chips tăng đồng đều. Nổi bật nhất trong đó vẫn là SCR và VCG. Nhóm cổ phiếu ngành khoáng sản đồng loạt tăng điểm mạnh, trong đó nhiều mã tăng trần như KSA, BGM, KSH, QBS… Trong nhóm cổ phiếu làm trụ cột của thị trường, VCB tăng vọt và chạm trần; VNM sau hai phiên giảm cũng trở về giao dịch giá tham chiếu.
Giao dịch sôi động, dòng tiền chảy mạnh vào thị trường khiến thanh khoản cả hai sàn bứt phá, tăng 13,2% về giá trị giao dịch so với phiên trước đó. Tổng cộng có hơn 241,6 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được trao tay thành công, đạt tổng giá trị 4.581,7 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.