Cổ phiếu Kodak tăng giá khủng sau tin tung tiền ảo riêng

10/01/2018 16:02 GMT+7

Kodak là công ty mới nhất tham gia vào cơn sốt tiền thuật toán.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Eastman Kodak có lúc tăng đến 77% sau khi công ty công bố họ sẽ tung đồng tiền thuật toán Kodakcoin.
Nhà sản xuất máy ảnh và phim ảnh cũ cho hay Kodakcoin sẽ là “đồng tiền thuật toán quang phổ trao quyền nhiều hơn cho các nhiếp ảnh gia và các hãng nhiếp ảnh để quản lý hình ảnh tốt hơn”.
Kodak thông báo nội dung trên giữa lúc các nhà đầu tư hăng hái đổ xô vào bất cứ loại tài sản nào liên quan đến tiền thuật toán hay công nghệ blockchain đằng sau nó.
Microcaps là một trong số các doanh nghiệp công bố tung tiền thuật toán riêng. Hãng này trước đây có tham gia sản xuất áo ngực thể thao, nước trái cây và trà. Cổ phiếu Microcaps tăng vọt sau tin tung tiền ảo.
Kodak là cái tên gắn liền với phim ảnh. Hãng đứng lên lại sau khi phá sản vào năm 2013, sau khi bán hết các bằng sáng chế cho những doanh nghiệp như Apple và Microsoft.
Công ty có trụ sở ở New York hiện tập trung vào nhiếp ảnh kỹ thuật số và in ấn. Cổ phiếu Kodak tăng 1,39 USD, tương đương 45% lên 4,49 USD tính đến chiều 9.1 (giờ Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.