Có phải Tân Hoàng Minh ‘chơi ngông’?

08/06/2015 07:00 GMT+7

Có người cho rằng việc đầu tư những dự án bất động sản siêu sang của Tập đoàn Tân Hoàng Minh là “chơi ngông”, nhưng mục đích cuối cùng của sự “chơi trội” này là vì khách hàng.

Có người cho rằng việc đầu tư những dự án bất động sản siêu sang của Tập đoàn Tân Hoàng Minh là “chơi ngông”, nhưng mục đích cuối cùng của sự “chơi trội” này là vì khách hàng.

Bể bơi hiện đại tại dự án D’. Le Roi Soleil – Quảng AnBể bơi hiện đại tại dự án D’. Le Roi Soleil – Quảng An
Đã có ý kiến hoài nghi chiến lược kinh doanh của Tân Hoàng Minh khi tập đoàn này chào bán dự án căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis với giá hơn 100 triệu đồng/m2 giữa lúc thị trường bất động sản đang khủng hoảng. Nhưng đây chỉ là một trong chuỗi dự án siêu sang của Tân Hoàng Minh, ở những vị trí “vàng” giữa lòng Hà Nội như D’. San Raffles (tại ngã 4 phố Hàng Bài – Hai Bà Trưng) và D’. Le Roi Soleil (tại ngã 3 phố Xuân Diệu – Đặng Thai Mai).
Tân Hoàng Minh còn gây sốc khi mạ vàng cho cả công tắc điện, dát vàng phào chỉ và lắp đặt thiết bị, nội thất xa hoa nhất cho dự án D’. Palais de Louis. Tập đoàn này còn chi hàng trăm tỉ để ốp đá hoa cương toàn bộ mặt ngoài toà nhà D’. Palais de Louis và D’. Le Roi Soleil như khách sạn 5-6 sao, kèm theo đèn pha lê trang trí và các bức phù tiêu tinh xảo.
Sự “xa hoa” này là chưa từng có ở các dự án bất động sản tại Việt Nam, khiến dư luận cho rằng Tân Hoàng Minh đang tìm cách “đánh bóng” tên tuổi.
Nhưng bất chấp khó khăn của thị trường và những lời thị phi, Tân Hoàng Minh vẫn tiếp tục đầu tư D’. Palais de Louis. Dự án này đang hoàn thiện và khách hàng sắp được tham quan 12 căn hộ siêu sang với đầy đủ nội thất được các nhà thầu Italia thực hiện. Tập đoàn này cũng đang chuẩn bị khởi công và chào bán căn hộ dự án D’. Le Roi Soleil cũng như hoàn thiện thủ tục cho dự án D’. San Raffles.
Lý giải về sự “chơi ngông” này, ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết đây là những dự án ở tầm cao, phục vụ một nhu cầu có thực mà nhiều chủ đầu tư chưa nghĩ đến. “Khi khách hàng thoả mãn thì danh tiếng và uy tín của chủ dự án tự khắc tăng lên mà không cần “đánh bóng”, ông Dũng nói.
Lập luận này hoàn toàn có cơ sở, vì sẽ không nhiều người được làm chủ các căn hộ siêu sang của Tân Hoàng Minh mà chỉ có số ít người giàu, nếu nhìn vào số căn hộ tại các dự án của tập đoàn này: D.’ San Raffles có chưa đến 100 căn; D’. Palais de Louis có 242 căn; nhiều nhất là D’. Le Roi Soleil cũng chỉ có 498 căn. Tính cả dự án D’. Le Pont D’or đang xây dựng, tất cả chỉ có số căn hộ tương đương số căn hộ của một dự án trung bình như Mandarin Garden hay Thăng Long Number One.
Dự án D’. San Raffles – Hàng BàiDự án D’. San Raffles – Hàng Bài
Để cung cấp những căn hộ cao cấp nhất, Tân Hoàng Minh đã tỉ mỉ đến từng chi tiết, dùng những vật liệu, thiết bị tốt nhất. Đích thân Chủ tịch Đỗ Anh Dũng đã cùng các kiến trúc sư nhiều lần đi Italia, Pháp, Tây Ban Nha để lựa chọn từng mẫu đá hoa cương, đặt hàng nội thất và chọn thiết bị cao cấp nhất. Các dự án của Tân Hoàng Minh cũng do các nhà tư vấn nước ngoài thực hiện. Trong đó, toà nhà D’. Palais de Louis do các kiến trúc sư Nhật thiết kế với sự điều chỉnh nhiều lần của đích thân Chủ tịch Đỗ Anh Dũng, sao cho phù hợp với văn hoá cũng như nhu cầu của người Việt Nam.
Chẳng hạn, các gia đình giàu có ở Việt Nam thường có người giúp việc, nên trong căn hộ của họ cũng phải có phòng cho người giúp việc. Ở nước ngoài, bếp thường thông với phòng khách, nhưng tại Việt Nam, thiết kế này là không phù hợp... Việc điều chỉnh những chi tiết nho nhỏ như vậy đã khiến việc thiết kế D’. Palais de Louis mất tới 8 tháng mới hoàn thành.
Chia sẻ với chúng tôi, Chủ tịch Đỗ Anh Dũng tin rằng, sự “kỹ lưỡng” kể trên có thể khiến nhiều người nghĩ Tân Hoàng Minh đang “chơi ngông”, nhưng đây thực ra là cách để tập đoàn này đem đến cho khách hàng những căn hộ sang trọng và chất lượng nhất. “Đắt mà rẻ, vì đây là những căn hộ vừa cực kỳ tiện nghi, vừa vô cùng đẳng cấp”, ông Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.