Có một tay súng khống chế con tin ở Sydney

15/12/2014 11:42 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Úc xác nhận một người đàn ông có vũ trang đang khống chế nhiều con tin trong một quán cà phê ở thành phố Sydney (Úc), nhưng chưa tiết lộ có bao nhiêu con tin.

(TNO) Cảnh sát Úc ngày 15.12 xác nhận một người đàn ông có vũ trang đang khống chế nhiều con tin trong một quán cà phê ở thành phố Sydney (Úc), nhưng không tiết lộ có bao nhiêu con tin.

Con tin bị khống chế bên trong quán cà phê - Ảnh chụp màn hình video của kênh truyền hình 7 (Úc)
“Tôi có thể xác nhận rằng có một nghi phạm có vũ trang trong quán cà phê đang khống chế các con tin ở khu vực Martin Place và số lượng con tin chưa được phép tiết lộ”, AFP dẫn lời Ủy viên cảnh sát bang New South Wales, ông Andrew Scipione nói trong buổi họp báo ngày 15.12.
Ông Scipione cho biết thêm hiện cảnh sát vẫn chưa thể liên lạc với người đàn ông đang khống chế con tin.
Khu trung tâm tài chính Martin Place ở Sydney đã được sơ tán và nhiều cảnh sát có vũ trang bao vây quán cà phê Lindt, nơi con tin bị buộc phải cầm lá cờ màu đen được cho là cờ Shahada đứng ở cửa sổ.
Con bị buộc cầm cờ đen đứng ở cửa sổ quán cà phê - Ảnh chụp màn hình video của kênh truyền hình 7 (Úc)
Lá cờ này có dòng chữ Ả Rập được dịch thành: “không có vị thánh nào đáng tôn thờ ngoại trừ Allah và Muhammad là sứ giả của ông” và nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Syria có dính líu đến IS, sử dụng lá cờ này, theo đài 9News (Úc). 
“Chúng tôi vẫn chưa thể xác nhận đây là một vụ khủng bố. Chúng tôi đang xử lý một tình huống bắt giữ con tin cùng với một nghi phạm có vũ trang”, ông Scipione nói.
“Chúng tôi muốn vụ việc được giải quyết trong hòa bình và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo điều này”, ông Scipione cho hay.
Hình ảnh người đàn ông bắt giữ con tin trong quá cà phê Lindt - Ảnh chụp màn hình video của kênh truyền hình 7 (Úc)
Phát thanh viên của đài phát thanh 2GB (Úc), ông Ray Hadley cho biết một con tin đã gọi cho đài và nói anh ta muốn được lên sóng để cầu cứu.
Nhưng ông Hadley đã từ chối cho lên sóng và con tin bảo anh ta sẽ gọi lại trong vòng “10 phút”. Ông Hadley đã báo cáo cảnh sát để xử lý tình hình huống nếu nhận được cuộc gọi tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.