Có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với chuyên gia hang động người Anh

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
10/03/2020 14:36 GMT+7

Nguồn tin của PV Thanh Niên chiều 10.3 cho hay, kết quả xét nghiệm Covid-19 mẫu bệnh phẩm lấy từ chuyên gia hang động Joshua Brian Bratchley đã được thông báo cho cơ quan chức năng Quảng Bình.

Theo đó, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy vị chuyên gia hang động Joshua Brian Bratchley âm tính với Covid-19.

Việt Nam phát hiện ca Covid-19 thứ 33, từng bay cùng bệnh nhân thứ 17

Ngoài ra, trong đợt xét nghiệm gửi đi từ Quảng Bình này, còn có 1 du khách người Mỹ tham quan tại H.Minh Hóa và 1 người phiên dịch, cả 2 kết quả cũng âm tính với Covid-19.
Như Thanh Niên đã thông tin, chuyên gia hang động Joshua Brian Bratchley (29 tuổi, quốc tịch Anh) đến Việt Nam trên chuyến bay VN0054 có “cô gái Hà Nội” là bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Khi phát hiện thì vị chuyên gia hang động này đang cùng các chuyên gia khác và người khuân vác đang có cuộc thám hiểm trong rừng sâu Phong Nha - Kẻ Bàng.
Ngày 8.3, khi vừa ra khỏi rừng, đoàn thám hiểm đã được lực lượng chức năng địa phương kiểm tra thân nhiệt và áp dụng các biện pháp y tế cần thiết đồng thời cách ly tại chỗ đoàn thám hiểm 11 người. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.