Cơ hội cho thí sinh khối ngành năng khiếu

15/08/2014 02:10 GMT+7

Ngày 14.8, trong buổi tư vấn trực tuyến truyền hình “Cơ hội xét tuyển vào các ngành năng khiếu” tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn , các giảng viên đã đưa ra những lời khuyên cho thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối ngành này.

Ngày 14.8, trong buổi tư vấn trực tuyến truyền hình “Cơ hội xét tuyển vào các ngành năng khiếu” tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn, các giảng viên đã đưa ra những lời khuyên cho thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối ngành này.

Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn - tuyển sinh - truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, các trường như ĐH: Kiến trúc TP.HCM, Mỹ thuật TP.HCM... đã công bố điểm trúng tuyển. Những thí sinh chưa trúng tuyển các trường này đang tìm cơ hội xét tuyển. Thí sinh đăng ký xét tuyển khối ngành năng khiếu nên cao hơn điểm xét tuyển 2 - 3 điểm cho chắc chắn. Tuy nhiên, năm nay thí sinh thuận lợi là có 2 - 3 phiếu điểm nên có thể nộp vào trường yêu thích, vừa tầm mức điểm của mình.

Thạc sĩ Huỳnh Quốc Phong, Giám đốc Trung tâm tư vấn hướng nghiệp Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho rằng nếu đã đam mê khối ngành năng khiếu thì hãy theo đuổi, vì đam mê sẽ làm nên ngành nghề, giúp vượt qua khó khăn, đạt thành quả tốt. Học phí khối ngành năng khiếu cao hơn các ngành khác một ít vì đầu tư cơ sở vật chất cao hơn. Theo thạc sĩ Mai Đức Toàn, Phó trưởng phòng Tuyển sinh Trường CĐ Bách Việt, thí sinh cần lưu ý chỉ tiêu để nộp hồ sơ. Với các ngành liên quan đến ý tưởng, sáng tạo, phải cần sở thích mới theo học được. Các trường sẵn sàng tạo điều kiện phòng học, chuyên gia, thực tập... nhưng thí sinh phải xác định rõ việc học của mình và học xong có thể tìm được việc làm để thể hiện đam mê.

Theo bà Trần Thanh Hằng, Phó trưởng phòng Tuyển sinh Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn, thí sinh năm nay có 3 phiếu điểm là có 3 cơ hội. Nhưng ở trường còn có thêm cơ hội thứ 4 là thí sinh có thể đăng ký dự thi lần 2 vào trường vào ngày 28 - 29.8 tất cả các ngành tương ứng các khối thi A, A1, C, D1, H, N, S với những ngành như: thanh nhạc, diễn viên... Ngoài ra, trường cũng xét điểm thi ĐH, CĐ theo điểm kỳ thi “3 chung”.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM xét tuyển các ngành thiết kế thời trang, thiết kế nội thất (V, H, V1, H1), kiến trúc (V, V1) và nhận hồ sơ đến hết ngày 9.9. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng xét tuyển tất cả các ngành, từ 20 - 31.8 (đợt 1) và 8 - 17.9 (đợt 2). Ngoài ra, trường cũng tổ chức xét tuyển tuyển sinh riêng khối ngành năng khiếu. Đây cũng là trường ngoài công lập có đào tạo khối ngành giáo dục thể chất, xét tuyển theo kỳ thi “3 chung” với điểm chuẩn 13 hoặc xét tuyển qua hồ sơ học bạ với điểm chuẩn môn năng khiếu từ 5. Trường CĐ Bách Việt xét tuyển ngành năng khiếu thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa và thời trang với nhiều khối thi (A, A1, C, D1, V, H).

Xem thông tin chi tiết về chương trình tại www.thanhnien.com.vn.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.