Cô giáo biến thức ăn thành những tác phẩm ẩm thực tuyệt đẹp

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
25/04/2020 18:41 GMT+7

Từ những nguyên liệu sẵn có và rẻ tiền như củ cải, cà chua, cà rốt… cô Minh Thu đã biến chúng thành những tác phẩm ẩm thực tuyệt đẹp để gia đình cùng thưởng thức và lan tỏa tình yêu bếp núc tới người trẻ.

Là giáo viên tại Trường THCS Minh Khai (Thanh Hóa), cô Lê Thị Minh Thu cho biết ngoài dạy học cô còn đam mê đặc biệt với ẩm thực, nấu nướng. “Tôi làm thức ăn thành những tác phẩm nghệ thuật để mọi người có thể cảm nhận được sự tươi ngon và hứng thú thưởng thức. Khi có thời gian rảnh là tôi bắt tay làm”, nữ giáo viên chia sẻ.
Theo cô Minh Thu, nhìn khá đơn giản nhưng để làm được những tác phẩm thế này cần phải có đam mê và biết cách phối màu, lên ý tưởng. Cô cũng thường chọn những nguyên liệu đơn giản để mọi người có thể làm theo mà không phải tốn quá nhiều chi phí.
"Mình cũng mong muốn truyền tải tinh thần lạc quan đến mọi người, nhất là với những người làm nghề giáo trong thời gian nghỉ vì dịch bệnh này. Nếu nghỉ dạy, chúng ta hãy làm những công việc ý nghĩa thay vì ngồi than vãn", cô Thu nói.

Cô Minh Thu cho biết, khi xem những tác phẩm ẩm thực của Nhật cô đã học hỏi và làm theo. Từ những lần làm hỏng, những tác phẩm của cô dần dần thành hình dáng. "Nếu là từ thịt, cá thì sẽ dễ hơn vì có độ mềm, còn rau củ quả khó hơn vì sẽ giòn, không có vân nên tôi phải tỉ mỉ cắt tỉa để tạo nên đường nét", cô Thu chia sẻ.

 

Thường mỗi tác phẩm cô mất từ 30 phút đến hơn 2 giờ đồng hồ để hoàn thành

Tác phẩm mang tên "Độ ta không độ nàng" được làm từ củ cải trắng. Cô Thu cho biết thường các ý tưởng được lấy từ những hình ảnh trong phim hay các câu chuyện mà bản thân cô biết để xây dựng nên món ăn của mình

Cô Thu cho biết việc nấu ăn của cô cũng được chồng con ủng hộ hết mình. Mỗi lần làm, cô Thu đều hướng dẫn các con tham gia để giúp con rèn tính kiên trì, tỉ mỉ cũng như tình yêu với nghệ thuật ẩm thực

Từ những nguyên liệu quen thuộc với tôm, phô mai, cô Thu biến thức ăn thành một cô công chúa tóc xù để cả nhà thưởng thức. Mỗi tác phẩm, sau khi hoàn thành cô Thu đều chụp lại và chia sẻ trên trang cá nhân của mình cũng như các nhóm ẩm thực để các bà nội trợ, các bà mẹ trẻ có thể thực hiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.