Cô gái nuôi tóc suốt 28 năm được ví như 'công chúa tóc mây'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/12/2018 13:39 GMT+7

Cô gái 33 tuổi đã nuôi tóc suốt 28 năm qua được ví như công chúa tóc mây Rapunzel ngoài đời thực.

Cô Alena Kravchenko (ở Ukraine) có mái tóc vàng óng ánh, dài đến 2 mét. Mỗi tuần, cô gội đầu 3 lần.

Lần cuối cùng Alena cắt tóc là khi cô 5 tuổi. Mái tóc dài đến mức thỉnh thoảng Alena đã vấp phải nó khi bước đi, theo Oddity Central.

Lúc chỉ mới là một cô bé, Alena được mẹ dạy rằng nét đẹp nữ tính của phụ nữ nằm ở mái tóc dài. Kể từ khi 5 tuổi, cô đã nuôi tóc và không để bất kỳ chiếc kéo nào chạm vào tóc.
Khi đến tuổi thiếu niên, mái tóc của Alena dài đến nửa lưng.
Đến đầu những năm 20 tuổi, tóc cô chạm đến eo, sau đó là đầu gối. Khi Alena 30 tuổi, tóc đã dài chạm đến sàn.
Mái tóc quá dài khiến Alena thỉnh thoảng bị vấp.
Khi 2 đứa con gái nhỏ của cô bắt đầu biết chạy và đùa nghịch, chúng lại thích chơi tóc của mẹ. Lúc đó, Alena quyết định cột mái tóc lên thành búi và chỉ xõa xuống vào cuối tuần và trong những dịp đặc biệt.
Tuy nhiên, Alena lại thường xõa tóc hơn vì búi tóc lớn khiến cô cảm thấy nặng nề.
Giờ đây, mái tóc dài 2 mét đó không còn phát triển nhanh như trước dù mỗi tháng chúng vẫn dài ra thêm, theo Oddity Central.
Alena cho biết cô sẽ không cắt đi mái tóc của mình vì với cô, mái tóc chính là điều đặc biệt của bản thân. Cô không thể là chính mình nếu cắt đi mái tóc đó.
Người mẹ này cũng hy vọng hai con gái là bé Valeria và Miroslava sẽ nuôi tóc dài như mẹ.
Hiện tại, Alena vẫn cắt tóc cho hai con và chỉ ngừng cắt khi hai bé quyết định nuôi tóc. Alena tiết lộ rằng cô đang cân nhắc xem liệu có nên nuôi tóc suốt đời hay không.
Tuy nhiên, mái tóc dài 2 mét của cô Alena vẫn chưa là gì so với người có mái tóc dài nhất thế giới được Tổ chức Kỷ lục Guinness xác nhận. Đó là mái tóc dài 18,9 mét của ông Savjibhai Rathwa, 62 tuổi, ở Ấn Độ, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.