'Cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19': 3 du khách Anh ‘bay cùng chuyến’ tự nguyện cách ly

Hữu Trà
Hữu Trà
07/03/2020 19:47 GMT+7

Do bay cùng chuyến với 'cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19', 33 du khách đến Hội An nghỉ dưỡng đã được kiểm tra y tế; 3 du khách người Anh đã tự nguyện cách ly tập trung.

Chiều 7.3, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch phụ trách UBND TP.Hội An, cho biết sau khi kiểm tra y tế, đo thân nhiệt 33 du khách quốc tế bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 (tên N.H.N - là ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam) đến Hội An du lịch, nghỉ dưỡng, ngành y tế Quảng Nam khẳng định tất cả các du khách này đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
Tuy nhiên, 3 du khách người Anh vẫn tự nguyện vào bệnh viện cách ly tập trung. “Do du khách có yêu cầu nên chính quyền Hội An tổ chức cách ly tập trung”, ông Nguyễn Văn Sơn khẳng định 3 du khách này sức khỏe bình thường, không có biểu hiện sốt, ho...

Cô gái bệnh nhân số 17 đã lây Covid-19 cho tài xế và bác gái

Du khách quốc tế đến Hội An tham quan, nghỉ dưỡng

Ảnh: Hữu Trà

30 du khách còn lại sau kiểm tra y tế đã thực hiện cách ly tại khách sạn. Ngoài ra, có 3 du khách rời Hội An vào TP.HCM.

Kiểm tra y tế bắt buộc 33 du khách bay cùng chuyến với 'cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19'

Trao đổi với Thanh Niên chiều tối 7.3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, người phát ngôn của Ban chỉ đạo cấp tỉnh Phòng chống dịch bệnh Covid-19, cho hay đã phun thuốc khử trùng và kiểm tra y tế bắt buộc đối với 33 du khách bay cùng chuyến với ca nhiễm Covid-19 thứ 17, đến Hội An.
Ngoài ra, có thêm 7 du khách khác đã đến Hội An trước đó, đã kết nhóm với 33 du khách nêu trên đi du lịch, khám phá tại Hội An, cũng đã được kiểm tra y tế, yêu cầu cách ly tại chỗ. 

Hàng hóa không thiếu, dân Hội An vẫn ra tạp hóa mua mì tôm “phòng hờ” Covid-19

Khu cách ly tập trung tại Hội An

Ảnh: Hữu Trà

“Như vậy, có 40 du khách thực hiện biện pháp cách ly tại Hội An, trong đó 37 trường hợp cách ly tại chỗ và 3 trường hợp cách ly tại bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của 40 du khách này vẫn tốt, không có biểu hiện gì của bệnh lý. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi y tế đối với các trường hợp này”, ông Nguyễn Văn Hai, nhấn mạnh và cho hay: “Trong những ngày tới, nếu phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu bất thường, cần thiết sẽ lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm”.
Sáng 7.3, khi có thông tin về 'cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19' thứ 17 tại Việt Nam, chính quyền Hội An đã yêu cầu chủ khách sạn, khu nghỉ dưỡng rà soát từng trường hợp nhân viên, lễ tân từng tiếp xúc gần với du khách; đồng thời, quán triệt khẩn cấp cho nhân viên, lễ tân… đẩy mạnh biện pháp tự phòng dịch bằng cách hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân và gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.