Có được hình đẹp, lạ khi... lưng chừng bên vách núi Bà Đen

Tấn Đạt
18/07/2022 08:31 GMT+7

Chỉ mất khoảng 1 giờ để leo, ngắm trọn vẹn cảnh bình minh và chụp được nhiều hình đẹp, lạ… đó là những gì chúng tôi trải nghiệm được khi lưng chừng bên vách núi Bà Đen.

Đón bình minh tại vị trí lưng chừng núi Bà Đen

hà anh khoa

Vào dịp hè tháng 7, chúng tôi leo núi Bà Đen, khám phá cảnh vật thiên nhiên...

Hoang sơ, có "view" chụp hình đẹp

Khi chúng tôi hỏi “Có cung đường nào mới, rồi chụp hình đẹp ở núi Bà Đen hay không?", thì anh Chung Quốc Thành (35 tuổi, quê Tây Ninh) đáp: “Hay leo thử cung… "lưng chừng" núi đi! ”. Mọi người liền nhìn nhau vì cái tên nghe rất lạ. Tuy nhiên, với tính cách năng động, thích mới mẻ nên tất cả thành viên trong nhóm đều đồng ý.

Đúng 16 giờ chiều, xuất phát từ vị trí sau bãi giữ xe ô tô của núi Bà Đen (gần đường cột điện) chúng tôi len lỏi khá khó khăn và phải dốc sức trước cung đường gồ ghề, chông chênh với những tảng đá nhiều kích thước từ lớn đến nhỏ.

Để đến nơi, mọi người phải vượt qua nhiều tảng đá lớn, nhỏ

hà anh khoa

Thảm thực vật tươi tốt bên vách núi Bà Đen

t.đ

Mất hơn 1 giờ, mọi người cũng đến vị trí "lưng chừng" mà anh Thành đã nói. Đó là một tảng đá khá bằng phẳng, rộng gần 10 m2, với độ cao khoảng 300 m so với mực nước biển, tương đương 1/3 ngọn núi Bà Đen. Đứng tại nơi đây, mọi người vẫn cảm nhận từng cơn gió đến lạnh người, được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh vật ở Tây Ninh.

Vị trí "lưng chừng" cao khoảng 300 m

Anh Thành chia sẻ dịp cuối tuần anh hay leo núi Bà Đen, so với những cung đường khác thì cung "lưng chừng" này ít người biết, còn hoang sơ, có "view" chụp hình đẹp và thời gian leo khá ngắn, không mất sức nhiều...

"Khi khám phá hành trình này, mọi người nên mang giày có độ bám tốt. Nên đi theo người đã biết đường vì có những đoạn phải leo qua tảng đá to khá nguy hiểm", anh Thành cho biết.

Mọi người bắt đầu cắm trại, ngủ qua đêm

t.đ

Muốn cắm trại được nơi đây, mọi người phải dùng những tảng đá cỡ to để cột dây chằng vào.

18 giờ hơn, màn đêm buông xuống, chúng tôi bắt đầu dựng lều, đốt than chuẩn bị một vài món ăn như thịt nướng, trái cây... để cùng nhau thưởng thức và chuyện trò. Từ những con người xa lạ, chúng tôi dần quen biết, san sẻ cho nhau những câu chuyện về niềm mê leo núi hay truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, yêu quý thiên nhiên nhiều hơn...

Cảm giác đứng nơi lưng chừng núi vô cùng khó tả

5 giờ sáng, tiếng chuông điện thoại của anh Thành vang lên cũng là lúc mọi người thức giấc, bắt đầu đón bình minh...

Đứng ở vị trí lưng chừng núi, mọi người hít thật sâu một bầu không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh đẹp ở Tây Ninh từ trên cao và xua tan hết những căng thẳng mệt nhọc, không vướng bận điều gì.

6 giờ sáng, mặt trời lên cao, tròn vành, mọi người ai cũng hối hả chụp hình, tạo ra những bức ảnh đẹp, lạ với bình minh cùng những tia nắng vàng tươi...

Cảnh vật buổi sáng khi đứng ở vị trí lưng chừng núi

t.đ

Những người trẻ biết nhau nhờ những chuyến leo núi

Quốc thành cung cấp

Anh Nguyễn Tuấn Tú (27 tuổi, quê Tân Châu, Tây Ninh) là thành viên trong nhóm chúng tôi đã thức dậy sớm nhất để "săn" được hình đẹp bên ánh dương.

Anh Tú cho hay đây là lần thứ 20 anh leo cung đường "lưng chừng" này. Điều đọng lại lớn nhất trong anh là nét đẹp của thiên nhiên cùng với những bức ảnh đẹp, lạ có được qua những chuyến chinh phục này.

Có những lần anh Tú còn "săn" được mây khi cheo leo ở lưng chừng núi

nvcc

Những bức hình độc đáo khi anh Thành leo cung "lưng chừng"

Anh Tú nói thêm: "Khi đến nơi đây, chúng tôi chụp được vô số ảnh đẹp, mọi người sáng tạo ra nhiều bức ảnh với mặt trời, cáp treo... Theo tôi, cung này không khó, phù hợp với những ai thích leo núi nhưng không có nhiều thời gian".

Rồi anh Tú tâm sự: "Tôi từng đón bình minh trên đây nhiều lần thậm chí "săn" mây. Với tôi, cảm giác đứng nơi lưng chừng núi vô cùng khó tả. Không khí trong lành của thiên nhiên hoang sơ hoà với âm thanh của núi rừng kết hợp nắng nhè nhẹ của buổi sáng sớm khiến tâm hồn tôi cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng".

Những người bạn quen biết nhau từ việc leo núi

nvcc

Bình minh rực sáng bên vách núi Bà Đen lúc 6 giờ sáng

Giống như anh Tú, khi leo cung "lưng chừng" ở núi Bà Đen, anh Thành cũng tạo ra được vô vàn bức ảnh đẹp từ ánh bình minh. "Điều làm tôi thích nhất ở đây có lẽ là hòa mình với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, được gặp lại bạn bè và anh, em sau 1 tuần làm việc căng thẳng", anh Thành nói.