Clip tranh cử của Donald Trump nhầm cựu binh Liên Xô thành cựu binh Mỹ

23/01/2016 21:11 GMT+7

Ban hỗ trợ chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump phải khẩn trương chỉnh sửa video tuyên truyền về vấn đề cựu chiến binh, vì trong clip xuất hiện hình ảnh cựu binh Liên Xô thay vì cựu binh Mỹ.

Ban hỗ trợ chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump phải khẩn trương chỉnh sửa video tuyên truyền về vấn đề cựu chiến binh, vì trong clip xuất hiện hình ảnh cựu binh Liên Xô thay vì cựu binh Mỹ.

Hình ảnh cựu binh người Nga với huân chương Liên Xô trong clip về cựu binh Mỹ của tỉ phú Donald TrumpHình ảnh cựu binh người Nga với huân chương Liên Xô trong clip về cựu binh Mỹ của tỉ phú Donald Trump

Theo TASS 23.1, hôm thứ sáu 22.1, đài truyền hình ABC cho biết video clip này ban đầu được ban hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông Trump đăng trên Facebook. Trong clip, nhà tỉ phú tiếp các cựu chiến binh Mỹ trong văn phòng của mình, hứa hẹn sẽ mang lại cho họ một cuộc sống tốt hơn nếu ông được bầu làm tổng thống.

Ông nói: “Chính quyền đối xử với các cựu chiến binh thật tồi tệ. Người nhập cư bất hợp pháp (tại Mỹ) có điều kiện sống còn tốt hơn so với các cựu chiến binh của chúng ta. Tình trạng này sẽ chấm dứt nếu tôi trở thành tổng thống”.

Tuy nhiên, trong đoạn băng video gốc, ở cảnh quay các cựu chiến binh, người ta có thể thấy các loại huân huy chương của Liên Xô trên ngực các cụ ông, cụ bà cựu chiến binh Nga. Theo ABC, trong khung hình người ta còn có thể thấy rõ những tờ bướm được phát trong lễ kỷ niệm lần thứ 70 ngày chiến thắng phát xít Đức ở Moscow hồi tháng 5.2015.

Người đầu tiên nhận ra lỗi này là Josh Perry, một trong những cố vấn chính cho chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ bang Texas là ông Ted Cruz, đối thủ chính (thuộc đảng Cộng hòa) của ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông Perry đã đưa những hình ảnh “râu ông nọ cắm cằm bà kia” trong video clip này lên Twitter, với dòng chú thích: “Rõ khéo chọn ảnh cựu chiến binh!”.

Bây giờ trên Facebook, những khuôn hình “ngớ ngẩn” nọ trong video clip đã được thay thế bằng hình ảnh thật từ cuộc họp của ông Trump với cựu binh Mỹ. Tuy vậy đã có hơn 300.000 lượt người xem clip cũ.

Theo ABC, đây không phải là vụ bê bối video đầu tiên liên quan đến nhà tỉ phú. Trước đó, trong một clip quảng cáo việc hứa đối phó với nạn di cư bất hợp pháp qua biên giới phía Nam của Mỹ, lời phát biểu của ông Trump được đi kèm hình ảnh vùng đất nằm ở phía bắc của… Ma-rốc, gần Tây Ban Nha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.