Clip 'nổ bom bóng bàn' gây xôn xao mạng xã hội Thái Lan

11/05/2016 20:39 GMT+7

'Chúng tôi không biết ai để quả bom ở đó. Theo như thông tin ban đầu, mọi người cho rằng Thanong là người mang bom đến nhà ga song sự thật không phải vậy, anh ta chỉ vô tình làm nó phát nổ'.

Tờ Bangkok Post đưa tin, trưa nay 11.5, một vụ nổ nhỏ đã xảy ra ở nhà ga Hua Lamphong, ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, khiến nhiều người có mặt ở hiện trường hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn. Vụ nổ khiến 2 người bị thương.

Vụ nổ tuy nhỏ nhưng cũng khiến những người có mặt ở nhà ga Thái Lan kinh hãi - Ảnh chụp lại từ Bangkok Post

Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định do một thiết bị gây nổ có tên là “bom bóng bàn”. Tin cho hay, Thanong Maisao (25 tuổi), một trong hai người bị thương, đã vô tình vứt tàn thuốc lá cạnh một chai thủy tinh có chứa vật gây nổ này. Anh đi cùng mẹ và chuẩn bị lên một chuyến tàu đến thành phố ở miền nam Thái Lan. Người đứng cạnh chàng trai Maisao lúc đó là Lamai Uamsap-ngam (30 tuổi) cũng bị xây xát nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Cả hai nhanh chóng được đưa đến một bệnh viện trong khu vực để cấp cứu.

Cảnh sát cho hay: "Chúng tôi không biết ai để quả bom ở đó. Theo như thông tin ban đầu, mọi người cho rằng Thanong là người mang bom đến nhà ga song sự thật không phải vậy, anh ta chỉ vô tình làm nó phát nổ".
Hiện trường vụ nổ bom - Ảnh chụp màn hình Bangkok Post

Vụ nổ tuy nhỏ nhưng đã làm kinh động đến rất nhiều hành khách có mặt tại nhà ga lúc này. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, giới chức Thái Lan đã vào cuộc phong tỏa hiện trường và tiến hành xác minh đây có phải là một vụ tấn công nhằm mục đích chính trị hay không. Hiện vụ việc đang được tiếp tục cập nhật trên nhiều trang mạng xã hội cũng như các trang tin tức ở Thái.

Clip nổ bom được đăng tải lên mạng xã hội sau đó đã thu hút rất nhiều sự quan tâm. Nhiều người tỏ ra quan ngại vì Thái Lan vốn là một điểm đến quen thuộc của người Việt trong những năm gần đây. Trong khi đó, một số người dùng mạng Thái Lan lại tỏ ra bất ngờ về mức độ sát thương của “bom bóng bàn” bởi theo họ đây là một loại bom đơn giản mà một học sinh nghịch ngợm cũng có thể chế ra được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.