Chuyện về hoàng tử Anh Harry

06/06/2015 05:20 GMT+7

(TNTS) Sau khi cháu gái là tiểu công chúa Charlotte ra đời, Harry, em trai hoàng tử William bị tụt xuống vị trí thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh.

(TNTS) Sau khi cháu gái là tiểu công chúa Charlotte ra đời, Harry, em trai hoàng tử William bị tụt xuống vị trí thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh. Theo Sky News, sự ra đời của cháu gái khiến Harry nảy sinh ý muốn lập gia đình. Vừa qua, hoàng tử đã có chuyến thăm Úc, New Zealand và tham gia nhiều hoạt động, được người dân tại đây yêu mến.

Chuyện về hoàng tử Anh Harry 1Hoàng tử Harry trò chuyện với người hâm mộ tại New Zealand - Ảnh: Daily Mail
Theo BBC, trong chuyến thăm này, hoàng tử Harry đã tham gia bắt cá sấu để đưa chúng đến các trang trại nhằm hạn chế nguy cơ thương tích và tử vong cho những người dân chèo thuyền, câu cá. Về bức ảnh hoàng tử Harry ngồi trên mình con cá sấu dài 3,1 m bị trói chặt trên một chiếc thuyền ở cảng Darwin, Úc, Bess Price - người đứng đầu cơ quan quản lý công viên và động vật hoang dã ở vùng lãnh thổ Bắc Úc, cho biết hoàng tử đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắt cá sấu và để lại ấn tượng sâu sắc cho người dân địa phương.
Muốn cưới vợ và có con
Trong chuyến thăm New Zealand từ ngày 9-16.5, hoàng tử Harry đã trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Sky News. Theo đó, hoàng tử Harry, 30 tuổi, một trong những người độc thân hấp dẫn nhất thế giới, đã tiết lộ mong muốn cưới vợ và có con nhưng vẫn chưa tìm được một nửa của mình.
Sau khi cháu gái là tiểu công chúa Charlotte ra đời, Harry, em trai hoàng tử William bị tụt xuống vị trí thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh. Sky News dẫn lời hoàng tử Harry cho hay sự ra đời của cháu gái khiến anh muốn lập gia đình. “Thời gian cứ trôi qua, đã tới lúc bạn cần phải ổn định cuộc sống, nhưng dù thế nào tôi nghĩ chuyện này không thể miễn cưỡng được mà nó sẽ diễn ra một cách tự nhiên”, Harry nói. Theo Harry, anh hiện rất muốn có con nhưng điều đó có cả một quá trình phải trải qua và sẽ thật tuyệt khi có ai đó ở bên cạnh mình để cùng chia sẻ mọi áp lực.
Chuyện về hoàng tử Anh Harry 2Hoàng tử Harry bắt được con cá sấu
Harry cũng từng có những mối quan hệ tình cảm và điều này luôn thu hút sự chú ý của truyền thông. Tháng 4.2014, Harry đã chia tay nữ diễn viên Cressida Bonas sau 2 năm hẹn hò. Trước đó, Harry có mối quan hệ tình cảm với cô bạn gái Chelsy Davy, chuyện tình của hai người đã trải qua nhiều sóng gió và cuối cùng chia tay nhau sau khoảng 5 năm gắn bó. Harry cho biết sẽ giải ngũ vào tháng 6 đồng thời nhấn mạnh anh cũng như anh trai William cần phải có lương và muốn làm việc với thường dân. Harry khẳng định để có sự đóng góp lớn, có giá trị, anh và William cần sát cánh cùng những người khác.
Trong chuyến thăm New Zealand, hoàng tử Harry đã tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Chiến tranh quốc gia, tham gia một trận đá bóng với nhóm cầu thủ U20 và ghi được bàn thắng ở phút cuối của trận đấu.
Ngoài ra, hoàng tử đã đến thăm đảo Stewart, các thành phố Christchurch, Whanganui, Auckland và căn cứ quân sự Linton gần Palmerston North.
Chuyện về hoàng tử Anh Harry 3
Chuyện về hoàng tử Anh Harry 4McRae cầm tấm biển cầu hôn Harry và chớp cơ hội để hôn môi hoàng tử - Ảnh: The Telegraph
Bị người đẹp cưỡng hôn
Trước đó, hoàng tử Harry đã có chuyến thăm kết hợp trao đổi quân sự kéo dài 1 tháng tại Úc.
Theo tờ The Telegraph, trong ngày cuối cùng ở Úc, hoàng tử Harry đã đến Nhà hát Opera Sydney để tạm biệt người dân. Tại đây, Victoria McRae, một cô sinh viên đại học 21 tuổi, đã bất ngờ cưỡng hôn Harry. McRae đội vương miện, mặc bộ váy in hình quốc kỳ Úc và tay cầm một tấm biển cầu hôn với những chữ lớn: “Hãy cưới em, cơ hội cuối cùng đấy, Harry”. Đây là lần thứ 3 McRae tìm cách cầu hôn với hoàng tử Harry và lần này, cô đã thành công trong việc tiếp cận với anh. McRae cầm tấm biển cầu hôn, đứng ở sát hàng rào an ninh trong đám đông. Hoàng tử Harry đi tới và dừng lại nói chuyện với cô. McRae xin được hôn má và hoàng tử đồng ý. Sau khi được hôn vào má Harry, McRae chớp cơ hội này để hôn môi nhưng hoàng tử đã phản xạ nhanh chóng và né tránh được trong tiếng reo hò, cổ vũ của đám đông. Sự việc này đã khiến cho mọi người xung quanh cùng cười rộ lên và làm cho hoàng tử Anh đỏ mặt. McRae kể với truyền thông địa phương: “Hoàng tử đã cho tôi hôn vào má và tôi cũng rất vui để nói với Harry rằng đây là lần thứ ba tôi cầu hôn anh ấy”.
Cách đây 2 năm, McRae đã cầu hôn bằng cách chèo thuyền kayak ra giữa cảng Sydney và trên chiếc thuyền này có cắm một lá cờ với những chữ lớn màu đỏ: “Em yêu anh, Harry” và số điện thoại của cô. Khi đó, chiếc tàu chiến chở hoàng tử Anh đang đậu tại cảng Sydney và cảnh sát đường thủy đã hộ tống chiếc thuyền chở McRae để đưa cô lên bờ.
Chuyện về hoàng tử Anh Harry 6Nữ diễn viên Emma Watson
Tại nhà hát opera, hoàng tử Anh vẫy chào đám đông khoảng 2.000 người rồi nói chuyện với một nhóm học sinh. Ngay lập tức, hoàng tử được các em học sinh giới thiệu với cô giáo vẫn còn độc thân của mình. Harry đã đến trò chuyện và ôm cô giáo.
Ngoài ra, cô bé Destiny 7 tuổi đã hỏi Harry: “Những mặt lợi và hại của hoàng tử là gì?”. Destiny kể: “Hoàng tử nói rằng tin xấu là chú ấy không sống trong một lâu đài. Còn tin tốt là hoàng tử không phải lúc nào cũng đội vương miện”.
Tại Úc, hoàng tử Harry, đại úy Xứ Wales, đã tham gia nhiều cuộc tập trận chống khủng bố cùng với quân đội nước này và anh cũng được huấn luyện kỹ năng sinh tồn.
Thời gian gần đây đã có nhiều tin đồn rằng nữ diễn viên Emma Watson và hoàng tử Harry đang bí mật hẹn hò. Theo tạp chí Woman's Day, sau khi nghe tin Watson, 24 tuổi, chia tay với bạn trai Matthew Janney vào tháng 12 năm ngoái, Harry đã nhờ bạn bè quen biết nữ diễn viên này để giới thiệu anh với cô. Bên cạnh đó, Harry cũng gửi email ngỏ lời làm quen và mời Watson đi chơi. Trong buổi hẹn hò đầu tiên, họ đã gặp nhau cùng với một nhóm bạn 12 người để giúp Watson bớt ngại.
Một thành viên trong nhóm bạn cho hay: “Harry đã cảm mến Watson. Harry không muốn Watson cảm thấy bị ép buộc đến đây và bữa tiệc cũng cho thấy anh ấy là một người vui tính, hài hước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.