Chuyện tình oan gia cặp đôi cách nhau 300 m nhưng 15 năm mới gặp

Thúy Hằng
Thúy Hằng
10/05/2018 14:36 GMT+7

Nhà Nguyễn Thị Nhung và Ngô Trí Đạt cách nhau khoảng 300 m, họ chưa từng chạm mặt nhau, cho đến khi cùng vào lớp 10. Chuyện tình 8 năm vừa có kết quả đẹp, chú rể cõng cô dâu chạy về nhà mình trong ngày cưới.

“Vừa bước ra khỏi nhà gái một đoạn, chồng tôi ngồi xuống rồi vỗ tay lên vai. “Lên đây, anh cõng, 23 năm ở nhờ rồi, bây giờ về nhà mình thôi”. Đó là khoảnh khắc hạnh phúc mà Nguyễn Thị Nhung đến giờ vẫn chưa thể nào quên.
Từ ghét đến yêu
Nguyễn Thị Nhung và Ngô Trí Đạt cùng 23 tuổi, họ đang trú ở thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Nhung kể về cơ duyên gặp chồng mình: “Dù ở gần nhà nhau nhưng chúng tôi chưa chạm mặt bao giờ. Cho đến khi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang, chúng tôi được xếp học chung lớp, chung trường, lại ngồi chung bàn. Lúc bấy giờ hỏi ra, chúng tôi mới biết nhà gần nhau như thế”.
Nhung từng rất ghét Đạt, bởi cậu bạn cùng bàn có… đôi mắt bé. Lâu dần, sự thân thiện, dễ thương, ga lăng của Đạt đã chinh phục cô hàng xóm.
Yêu nhau từ thuở học trò, mối tình của Nhung và Đạt bị gia đình hai bên ngăn cấm. Họ đều không mong muốn các con sớm vì chuyện tình cảm mà lơ đãng học hành. Đôi bạn trẻ vẫn quyết tâm, một mặt học thật giỏi, một mặt yêu trong lén lút.
“Nhiều lúc tôi nản quá, bởi gia đình hai bên ngăn cản, rồi cứ phải lén lút, tôi từng muốn chia tay. Thế nhưng anh Đạt luôn là người động viên, an ủi tôi. Bản thân tôi biết rằng mình cũng không thể nào xa anh ấy được. Chúng tôi cứ thế cùng nhau vượt nhiều chặng đường”, Nhung chia sẻ.
Nhung và Đạt cùng tốt nghiệp cấp 3, họ thi đậu những trường đại học như mong ước của cả hai và trải qua thêm 4 năm tình yêu thời sinh viên.
Nhung tốt nghiệp ngành luật hình sự, Học viện An ninh; Đạt nhận bằng cử nhân Trường đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, cả hai vẫn chưa quên những ngày tháng cùng nhau rong ruổi trên nhiều con đường của Hà Nội, chia sẻ những khủng hoảng, động viên nhau về những ước mơ, dự định trong tương lai. Họ trưởng thành và thuyết phục được gia đình hai bên, đám cưới vừa diễn ra tại thành phố Bắc Giang tràn ngập hoa và tiếng cười.
Nụ cười hạnh phúc của Nhung và Đạt trong ngày cưới Đoàn Văn Quang
Bạn cùng bàn, cùng lớp, cùng trường cấp 3 đã thành bạn đời Đoàn Văn Quang
Hạnh phúc là cùng xây tổ ấm
Cô dâu hạnh phúc chia sẻ, một trong những bí quyết để tình yêu học trò, tình yêu bằng tuổi có kết quả tốt đẹp, rất cần sự cố gắng của cả hai người: "Ở bên nhau lâu, chúng tôi hiểu ra rằng, mình không thể thiếu người còn lại".
“Đến bây giờ tôi vẫn chưa nghĩ rằng mình đã kết hôn. Có lẽ vì nhà tôi và nhà chồng gần nhau quá, cửa hàng của tôi cũng quá gần gia đình hai bên, bố mẹ thường xuyên chạy qua chạy lại”, Nhung vui vẻ.
Nhung đang làm chủ cửa hàng chuyên về túi xách, giày dép cho các bạn trẻ ở thành phố Bắc Giang. Đạt làm việc ở phòng kỹ thuật Công ty may Bắc Giang. Rời xa Thủ đô, trở về quê hương làm việc, cả hai đều cảm thấy hạnh phúc, bình yên với gia đình nhỏ và những ước mơ mình đang vun vén.
Hạnh phúc của tôi là mỗi ngày bán hàng xong, tôi dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm và chờ đợi chồng về. Chồng tôi thương vợ, biết tôi bán hàng vất vả nên nếu được về sớm, anh sẽ cùng làm việc nhà. Chúng tôi cùng hiểu nhau, thông cảm cho nhau, không khí trong nhà luôn vui vẻ. Chúng tôi nghĩ rằng, cuộc sống sẽ ý nghĩa nếu biết cùng nhau phấn đấu, làm ăn để xây dựng tổ ấm riêng cho mình”, Nhung bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.