TNO

Chuyện nữ đầu bếp Indonesia dang tay chặn xe máy gây ấn tượng mạnh

06/05/2016 09:51 GMT+7

(iHay) Câu chuyện Alfini Lestari, nữ đầu bếp 34 tuổi, dang tay chặn xe máy chạy lấn lên vỉa hè ở Jakarta (Indonesia) không những làm dậy sóng ở xứ vạn đảo mà còn gây sốt trong cộng đồng mạng Việt Nam.

(iHay) Câu chuyện Alfini Lestari, nữ đầu bếp 34 tuổi, dang tay chặn xe máy chạy lấn lên vỉa hè ở Jakarta (Indonesia) không những làm dậy sóng dư luận xứ vạn đảo mà còn gây sốt trong cộng đồng mạng Việt Nam.

>> Cô gái biến mất bí ẩn trên sóng truyền hình trực tiếp

Câu chuyện của Alfini trên fanpage Facebook Báo Thanh Niên tạo nhiều tranh luận trái chiều - Ảnh chụp màn hình Facebook

Hình ảnh ấn tượng của Alfini được đăng trên báo Jakarta Post vào ngày 3.5, tạo ra làn sóng tranh luận trên mạng xã hội của Indonesia. Phần lớn đều dành tặng cô những lời khen có cánh vì hành động dũng cảm, trong khi một số khác lại lên tiếng chỉ trích cô "tạo nét giữa chốn đông người".

Alfini chia sẻ rằng những người vi phạm giao thông đã chửi rủa hay tìm cách lái xe ép cô ra khỏi vỉa hè rồi nói rằng cô đừng cố làm anh hùng.

Câu chuyện của Alfini cũng gây ấn tượng với cư dân mạng Việt Nam bởi ở các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội, chuyện xe máy "leo lề" xảy ra như cơm bữa. 

Bạn đọc Tùng ở TP.HCM chia sẻ trên báo Thanh Niên: "Hành động cô gái thật tuyệt vời. Nhiều người Sài Gòn chạy xe máy ầm ầm trên hè phố Đồng Khởi, Pasteur ... mà không thấy xấu hổ".

Cũng giống như nhiều ý kiến khác, bạn Oanh Bùi (Hà Nội) khen cô gái Indonesia đã có hành động đúng và dũng cảm vì không phải ai cũng dám làm. Bạn Huỳnh Hoa hài hước bình luận trên fanpage Facebook báo Thanh Niên: "Cảnh sát giao thông còn bị hất lên nắp ca pô, cô nào dám làm như thế ở Việt Nam chắc phải chuyển qua uống sữa quá".
Còn Phạm Trọng Nhân thì tin rằng "ở đâu cũng có người này người kia. Bạn hãy làm tốt điều bạn cho là đúng. Cả thế giới sẽ ủng hộ bạn làm điều đó. Đừng bi quan".
Ở luồng ý kiến khác, không ít người cho rằng trong những tình huống kẹt xe, việc lấn lên vỉa hè trống là giải pháp tốt để giải quyết ùn tắc tạm thời. Tuy nhiên, các phân tích này ngay lập tức bị cộng đồng mạng phản bác.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.