Chuyển hơn 250 người ở Bệnh viện Đà Nẵng đến khu cách ly tập trung

Huy Đạt
Huy Đạt
27/07/2020 15:54 GMT+7

Bộ chỉ huy quân sự TP. Đà Nẵng đưa hơn 250 người đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng đến khu cách ly tập trung.

Do Bệnh viện Đà Nẵng quá tải, xảy ra tình trạng người đang được cách ly bỏ trốn,  vào khoảng 15 giờ ngày 27.7, Bộ chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng đã điều động 4 xe chuyên dụng đến Bệnh viện Đà Nẵng để đưa hơn 250 người đang thực hiện cách ly ở Bệnh viện Đà Nẵng về khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 5 (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Giãn cách xã hội toàn Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 từ ngày 28.7

Ghi nhận tại Bệnh viện Đà Nẵng, lực lượng thuộc Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng có mặt để kiểm tra danh sách người được chuyển đến khu cách ly tập trung. Có mặt trực tiếp chỉ đạo tiếp nhận người cách ly, đại tá Nguyễn Quang Vinh - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Đà Nẵng, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, trong chiều hôm nay (27.7) đơn vị đã triển khai tiếp nhận, đưa người đang cách ly tại bệnh viện đến khu cách ly tập trung.
Theo đại tá Vinh, những người được đưa đến khu cách ly tập trung là người nhà bệnh nhân, được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng từ trưa ngày 26.7.

Xe vận chuyển được phun khử trùng trước khi tiếp nhận người cách ly

Ảnh: Huy Đạt

“Hiện tại, đơn vị đang vận động cũng như thực hiện việc vận chuyển người được cách ly theo quy định, đảm bảo an toàn khi di chuyển. Trước mắt sẽ đưa 250 người đến khu cách ly tập trung trong hôm nay, sau đó sẽ có phương án triển khai tiếp theo”, đại tá Vinh nói.

Truy tìm 30 người trốn cách ly Covid-19 ở Bệnh viện Đà Nẵng

Theo lực lượng thuộc Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng, việc chuyển người đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng đến khu cách ly tập trung nhằm mục đích giải quyết sự quá tải ở bệnh viện. Từ đó, Bệnh viện Đà Nẵng tập trung chữa trị cho các ca nhiễm Covid-19 đã được công bố.

Những người cách ly được đưa lên xe, chuyển đến khu cách ly tập trung

Ảnh: Huy Đạt

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Bệnh viện Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng hỗ trợ, giám sát và truy tìm 30 người tự ý trốn khỏi bệnh viện khi đang thực hiện cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Theo đó, danh sách kèm theo liên quan đến thông tin cá nhân, có đến 15 bệnh nhân thuộc khoa Ngoại tiết niệu đã vắng mặt tại khu vực điều trị vào lúc 12 giờ hôm qua (26.7). Số người trốn cách ly còn lại là người nhà và các bệnh nhân đang điều trị tại các khoa khác.

Đà Nẵng thêm 12 ca nghi nhiễm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.