Chuyên gia tình dục học Ấn Độ 91 tuổi vẫn ‘đắt khách’

06/09/2015 15:33 GMT+7

(TNO) Dẫu đã 91 tuổi, ông Mahinder Watsa, một chuyên gia tình dục học hàng đầu Ấn Độ, vẫn ân cần giải đáp những thắc mắc, giúp giải tỏa tâm tư thầm kín của nhiều đàn ông lẫn phụ nữ ở nước này.

(TNO) Dẫu đã 91 tuổi, nhưng ông Mahinder Watsa, một chuyên gia tình dục học hàng đầu Ấn Độ, vẫn ân cần giải đáp những thắc mắc, giúp giải tỏa tâm tư thầm kín của nhiều đàn ông lẫn phụ nữ ở nước này, bất chấp sự phản đối và nhiều lần bị kiện vì… tư vấn về vấn đề tình dục.

Giáo dục giới tính là một vấn đề nhạy cảm và thậm chí không tồn tại tại một số nơi ở Ấn Độ - Ảnh: AFP
Ông Watsa là chuyên gia tình dục học hàng đầu Ấn Độ chịu trách nhiệm chuyên mục “Hỏi chuyên gia tình dục học” của nhật báo Mumbai Mirror (Anh), trong nhiều năm qua đã giúp giải tỏa thắc mắc của nhiều người đàn ông và phụ nữ về vấn đề tình dục, theo AFP.
“Khi tôi bắt đầu viết cho chuyên mục “Hỏi chuyên gia tình dục học”, tôi không bao giờ nhận được thư từ phụ nữ; nhưng bây giờ số thư từ nữ giới gửi đến chiếm khoảng 30%”, ông Watsa cho hay. Ông Watsa nhận được khoảng 80 câu hỏi tư vấn mỗi ngày.
“Ban đầu phụ nữ không dám trình bày thẳng thắn, nhưng nay họ trở nên cởi mở hơn. Nói thẳng ra, những gì đàn ông có thể làm, phụ nữ cũng có thể làm được”, ông Watsa nói.
Ông Watsa, vốn là một bác sĩ phụ sản, sử dụng những ngôn từ hóm hỉnh và thẳng thắn, giúp giải tỏa những thắc mắc liên quan đến chuyện gối chăn cho nhiều độc giả ở Ấn Độ, nơi vấn đề giáo dục giới tính gây tranh cãi và thậm chí không tồn tại.
“Tại nhiều bang ở Ấn Độ hầu như không có chương trình giáo dục giới tính trong các trường học, vì thế nhiều thanh niên không hề có kiến thức gì”, ông Watsa lý giải.
“Vấn đề là nhiều người sẽ học về giáo dục giới tính ở đâu? Ngày nay thậm chí đa số bác sĩ ở Ấn Độ cũng không có nhiều kinh nghiệm khi xử lý những vấn đề liên quan đến sức khỏe giới tính”, ông Watsa nói.
Ông Mahinder Watsa, chuyên gia tình dục học Ấn Độ, 91 tuổi vẫn “đắt khách” - Ảnh: AFP
Bị kiện vì tư vấn chuyện quan hệ tình dục
Bác sĩ Watsa là người đứng đầu chương trình đào tạo giáo dục giới tính khi làm việc với Hiệp hội Kế hoạch hóa gia đình Ấn Độ, trước khi ông bắt đầu phụ trách chuyên mục “Hỏi chuyên gia tình dục học”. Ông đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ những người bảo thủ ở Ấn Độ.
Ông Watsa cho hay đã phải đối mặt nhiều “nhiều sự phản ứng gay gắt” khi tiến hành chương trình đào tạo giáo dục giới tính trong những năm đầu. “Những người mới tham gia ban đầu rất khó chịu khi tôi chiếu hình dương vật lên màn hình. Nhưng sau đó họ bắt đầu quen với điều này”.
Theo ông Watsa, một số người còn báo cảnh sát, gửi đơn kiện phản đối tờ Mumbai Mirror đăng tải chuyên mục “Hỏi chuyên gia tình dục học” của ông, cho rằng trẻ em sẽ hư đốn nếu đọc phải chuyên mục này.
Mặc dù đối mặt với những chỉ trích, phản đối, nhưng ông Watsa vẫn không bỏ cuộc.
“Càng nhiều người đọc chuyên mục này thì họ càng có thêm nhiều kiến thức về quan hệ tình dục, tránh nhiều rắc rối, chẳng hạn nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và những bệnh lây lan quan đường tình dục”, ông Watsa cho hay.
Ông Watsa cũng sử dụng ngôn từ mang tính hài hước nhưng cẩn trọng khi trả lời những câu hỏi “nhạy cảm”, chẳng hạn những người đàn ông hỏi về cách nhận biết vợ sắp cưới còn trinh nguyên và chưa từng quan hệ tình dục hay không.
“Gia đình ép tôi phải cưới vợ. Làm sao để tôi có thể đảm bảo vợ sắp cưới còn trinh nguyên?”, một người đàn ông gửi câu hỏi đến cho ông Watsa.
Ông Watsa trả lời: “Tôi nghĩ anh không nên kết hôn. Nếu anh không mướn thám tử tư, thì không có cách nào khác. Hãy gạt cô gái ấy ra khỏi tâm trí hoài nghi của anh”.
Lý giải về cách trả lời trên, ông Watsa nói: “Đôi lúc tôi phải chọc giận để họ tức giận rồi bắt đầu suy nghĩ và cải thiện thái độ”.
Ông Mahinder Watsa, chuyên gia tình dục học Ấn Độ, trả lời phỏng vấn phóng viên AFP - Ảnh: AFP
“Bình thường thôi!”
Đa số những email mà ông Watsa nhận được là từ những người đàn ông bày tỏ lo ngại về vấn đề thủ dâm và xuất tinh sớm. Họ thắc mắc liệu thủ dâm thường xuyên dễ dẫn đến rụng tóc, hói đầu hay không; hoặc hỏi về biện pháp phòng chống xuất tinh sớm.
Một số email cũng đưa ra những câu hỏi kỳ quặc. Chẳng hạn một người đàn ông gửi email cho bác sĩ Watsa hỏi rằng liệu có ổn nếu ông ta lừa dối vợ mình, ngoại tình với một... con dê cái?
“Nhiều người còn nghĩ rằng những câu hỏi gửi cho tôi là bịa đặt… Tôi đã làm việc này trong khoảng thời gian dài, vì thế tôi có thể nhanh chóng xác định ai đó định đặt câu hỏi để trêu chọc tôi”, ông Watsa cho hay.
Chuyên gia tình dục học hàng đầu Ấn Độ này vừa mới cho ra đời quyển sách mang tên It’s Normal! (tạm dịch: Bình thường thôi!) và fan page của ông trên Facebook cũng thu hút rất đông người hâm mộ, theo AFP.
“Tòa soạn bảo rằng chuyên mục này có nhiều người đọc và giúp bán được nhiều báo; vì thế tôi sẽ tiếp tục công việc tư vấn này cho đến khi tòa soạn không cần tôi nữa, hay tôi bị bệnh Alzheimer hoặc căn bệnh gì đó", ông Watsa cười nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.